TRUE งานเข้า! บอร์ด กสท. สั่งปรับ “ทรูวิชั่นส์” 20,000/วัน

บอร์ด กสท. ปรับ "ทรูวิชั่นส์" 20,000 บาท/วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.59 จนกว่าจัดเรียงช่องรายการได้ตามที่กำหนด ขู่หากยังไม่แก้ไขภายใน 30 วัน จะใช้มาตรการทางปกครองในขั้นที่สูงขึ้นไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ครั้งที่ 1/2559 ได้กำหนดมาตรการทางปกครองกับ บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE กรณีไม่ปฏิบัติตามประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ โดยมีคำสั่งปรับทางปกครองวันละ 20,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะดำเนินการจัดเรียงช่องรายการให้เป็นไปตามประกาศดังกล่าวให้แล้วเสร็จ หากบริษัทยังไม่แก้ไขให้เรียบร้อย ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่ง จะใช้มาตรการทางปกครองในขั้นที่สูงขึ้นไป

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียน กรณีการออกอากาศรายการ”ทุบโต๊ะข่าว” เสาร์ อาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องอมรินทร์ ทีวี มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ที่ประชุม กสท. พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื้อหารายการดังกล่าวไม่มีลักษณะเป็นเนื้อหารายการต้องห้ามออกอากาศตามมาตรา 37 วรรคหนึ่ง แห่งพ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 แต่มีลักษณะไม่เหมาะสม

ดังนั้น จึงมอบหมายให้คณะอนุกรรมการส่งเสริมและกำกับการแข่งขันในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์เชิญผู้รับผิดชอบช่องอมรินทร์ ทีวีมาทำความเข้าใจในกรณีดังกล่าว

Back to top button