จับตาผลกระทบ “ราชาเฟอร์รี่” หลังพายุถล่มสมุยไม่เลิก!

จับตาผลกระทบ RP หลังพายุถล่มสมุยไม่เลิก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้เกิดคลื่นลมแรงน้ำทะเลหนุนสูงท่วมบริเวณชายทะเลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) ส่งผลให้พื้นที่เกาะสมุยได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงและคลื่นลมแรง มีบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าที่อยู่ริมชายฝั่งทะเลถูกน้ำท่วมหลายหลัง ซึ่งท่าเรือเฟอร์รี่ดอนสัก-อำเภอเกาะสมุยได้ออกมาประกาศหยุดให้บริการเรือโดยสาร

ทั้งนี้คาดว่าการหยุดให้บริการเรือจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP ซึ่งเป็นผู้ให้บริการท่าเรือเฟอร์รี่ เนื่องจากธุรกิจให้บริการเรือโดยสารและขนส่งทางเรือนั้นเป็นธุรกิจหลักของบริษัท

อนึ่ง RP เป็นผู้ประกอบกิจการเดินเรือเฟอร์รี่เพื่อใช้โดยสารและขนส่งทางเรือจำนวน 2 เส้นทางระหว่างอำเภอดอนสัก-อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และระหว่างอำเภอดอนสัก-อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยเรือเฟอร์รี่ที่มีในปัจจุบันจำนวน 12 ลำ รวมทั้งประกอบธุรกิจจำหน่ายอาหารและสินค้าในร้านสะดวกซื้อ

ด้านราคาหุ้น RP ณ เวลา 15.45 น. ราคาอยู่ที่ 7.05 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 1.40% สูงสุดที่ 7.15 บาท ต่ำสุดที่ 7 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 16.46 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.17%

Back to top button