น้ำมัน WTI ปรับลง 60 เซนต์เช้านี้ เหตุนักลงทุนยังวิตกภาวะอุปทานสูงเกิน

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับลง 60 เซนต์ แตะที่ 30.85 ดอลลาร์/บาร์เรล เหตุนักลงทุนยังวิตกภาวะอุปทานสูงเกิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ WTI ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกในตลาดเอเชีย ขยับลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันในตลาดโลกที่สูงขึ้น ซึ่งความกังวลดังกล่าวได้สกัดปัจจัยบวกจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อาจเต็มใจที่จะปรับลดกำลังการผลิตเพื่อหนุนราคาน้ำมันให้สูงขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับลง 60 เซนต์ แตะที่ 30.85 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นเกือบ 4% หลังจากรัฐมนตรีพลังงานของอิรักกล่าวในกรประชุมเมื่อวานนี้ว่า เขาเล็งเห็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าซาอุดิอาระเบียและรัสเซียมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการปรับลดอุปทานน้ำมัน

ด้านนายอับดุลลาห์ อัล-บาดรี เลขาธิการกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้ออกมาเรียกร้องให้ประเทศผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปก ร่วมมือกันลดกำลังการผลิตเพื่อแก้ไขปัญหาภาวะน้ำมันล้นตลาด

 

 

Back to top button