บล.เออีซี คาด SET ลุ้นทดสอบ 1,390 จุด ช่วง 3 เดือนหน้า

บล.เออีซี มองตลาดหุ้นไทยเดือน ก.พ. 59 มีแนวโน้ม Sideway up แต่การฟื้นตัวจะไม่เร็วเท่าเดือนก่อนหน้า คาดมีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,390 จุดในช่วง 3 เดือนข้างหน้า แนะลงทุนหุ้นที่ราคาถูก ปันผลดี และมี Market Cap สูง โดยให้รอซื้อกลับเมื่อหุ้นพักตัวลงมา


นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เออีซี (AECS) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือน ก.พ. 59 มีแนวโน้ม Sideway up แต่การฟื้นตัวจะไม่เร็วเท่าเดือนก่อนหน้า เนื่องจากยังมีปัจจัยเสี่ยงทั้งในและนอกประเทศกดดัน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังสามารถลงทุนได้ ตราบใดที่ยังไม่หลุด 1,260 จุดและมองว่าหุ้นไทยในระยะ 3 เดือนข้างหน้ามีโอกาสที่จะกลับมาปรับตัวขึ้นในระดับที่น่าสนใจที่เป้าหมาย 1,390 จุด

ทั้งนี้ แนะนำเลือกหุ้นที่อยู่ใน Investment Style คือ Cheap Valuation, High Dividend Yield, High Market Cap โดยให้รอซื้อกลับเมื่อหุ้นพักตัวลงมา ประกอบด้วย หุ้นในกลุ่ม Big Cap ที่เราคาดว่าจะเป็นเป้าหมายของการฟื้นตัว ประกอบด้วยในกลุ่ม สื่อสาร ได้แก่ ADVANC- DTAC –  TRUE กลุ่ม  ธนาคาร ได้แก่ KBANK- SCB- TCAP- TMB  กลุ่มอาหาร (CPF- TU) และหุ้น Small Cap ที่น่าสนใจ คือ GFPT และกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค (PTTEP, PTT, TOP) แต่หุ้น Small Cap เราสนใจ คือ TPIPL- IRPC–CKP

สำหรับกลุ่มพลังงาน หุ้นกลุ่มโรงกลั่นจะมี Negative Correlation (เคลื่อนไหวสวนทางกัน) กับกลุ่มที่มีรายได้อิงกับราคาน้ำมัน อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามประเด็นการลดกำลังการผลิต เนื่องจากจะเป็นข่าวดีสำหรับทั้งกลุ่ม โดยตลาดฯ คาดหวังประเด็นดังกล่าวก่อนที่ปัจจัยพื้นฐานจะปรับตาม สำหรับ ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ และตลาดหุ้นเสี่ยงเกินไปสำหรับการเปิด Short ถ้าซื้อไม่หุ้นทัน เก็บเงินสดไว้รอซื้อกลับเมื่อตลาดพักฐาน

Back to top button