BAY ปันผล 0.40 บ./หุ้น-ซื้อกิจการไมโครไฟแนนซ์ในกัมพูชามูลค่า 5.28 พันลบ.

BAY ปันผล 0.40 บ./หุ้น-ซื้อกิจการไมโครไฟแนนซ์ในกัมพูชามูลค่า 5.28 พันลบ.


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ประกาศจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมเป็นเงินสดในอัตรา 0.40 บาทต่อหุ้น โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ไม่ได้รับสิทธิปันผล ในวันที่ 9 พ.ค. 59 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 26 พ.ค.59

อีกทั้งที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของบริษัท Hattha Kaksekar Limited (HKL) ซึ่งเป็นสถาบันไมโครไฟแนนซ์รายใหญ่ในกัมพูชา

โดยการซื้อหุ้นในอัตรา 100% จากผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ HKL มูลค่า 146.33 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,282.58 ล้านบาท บนประมาณการมูลค่าทางบัญชีของส่วนผู้ถือหุ้น 56.41 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 2,036.26 ล้านบาท รวมทั้งให้คณะกรรมการธนาคารสามารถมอบหมายฝ่ายบริหารเป็นผู้กำหนด หรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดขั้นตอนการดำเนินการ ระยะเวลา ตลอดจนการอื่นใดที่เกี่ยวข้องและจำเป็นเพื่อให้เข้าซื้อกิจการบรรลุผล

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการโดยการซื้อหุ้นดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ธนาคารแห่งประเทศกัมพูชา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังจะเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการรับซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท กรุงศรี แฟ็กเตอริง จำกัด (KSF) มายังธนาคาร โดยวิธีโอนกิจการทั้งหมด มีมูลค่าการรับซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดต่อจำนวนหุ้นจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว คือ 10.11 บาท/หุ้น

Back to top button