เกาะกระแส 4 กลุ่มเด่น เก็งกำไรข่าวร้อนชู 10 บจ.รับเต็มประเด็นบวก-ราคาฟื้นตัว

โบรกฯแนะเก็งกำไร 4 กลุ่มเด่น มีประเด็นบวก


บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ เนื่องจากราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัว จากประเด็นภาครัฐฯเตรียมใช้มาตรา 44 ปลดล๊อก ให้การประมูลฯไม่ต้องรอ EIA แนะนำ “เก็งกำไร” CK และ STEC

กลุ่มสื่อสาร แนะนำเลือกลงทุนใน JASIF ที่คาดว่าจะปลอดภัยที่สุดในกลุ่มสื่อสารขณะนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนในการมีผู้เล่นรายใหม่ ซึ่งจะได้ข้อสรุปในวันที่ 21 มี.ค. นี้ (เส้นตายการชำระเงินประมูล) นอกจากนี้ JASIF ที่ราคาหุ้นปรับลงแรงก่อนหน้า (กังวลเรื่องการอาจถูกยึดธุรกิจอินเตอร์เนตบรอดแบรนด์ ซึ่งเราประเมินว่ามีความเป็นไปได้ต่ำ เพราะจะมีผลกระทบในวงกว้างต่อนักลงทุนรายย่อยอีกจำนวนมาก) ตอนนี้ Consensus คาดปันผล JASIF เฉลี่ยปีละ 10% (สูงกว่า DIF ที่ตอนนี้ yield เฉลี่ย <7.5% ต่อปี)

กลุ่มโรงพยาบาล คาดการเปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนเพื่อลงทุนในหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลในขณะนี้ จะเป็นการส่งสัญญาณเรื่องเม็ดเงิน Fund flow ที่มีโอกาสไหลเข้าหุ้นในกลุ่มฯ โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางที่มี Valuation ยังไม่แพง + มีอัตราการเติบโตเด่นอย่าง VIBHA แนะนำ “เก็งกำไร”

และกลุ่มพลังงานทดแทน คาดการเปิดจับสลากโครงการโซลาร์ส่วนราชการได้ในเดือน เม.ย. (เลื่อนมาจากเดือน ธ.ค.) และกำหนด COD เป็นช่วงเดือน ธค.59 (เลื่อนจาก ก.ย.59) โดยที่ประชุม กพช วันที่ 11 มี.ค. จะพิจารณาหลักเกณฑ์ใหม่ (หลังมีการเว้นกฏหมายผังเมือง) คาดเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานทดแทน (IFEC, SUPER, PSTC, UWC) และตัวที่จะได้อานิสงส์งานระบบไฟฟ้าอย่าง ASEFA และ QTC เป็นต้น

Back to top button