TU เข้าซื้อหุ้น “อะแวนติ โฟรเซ่น ฟู้ดส์” สัดส่วน 40% มูลค่า 650 ลบ.

TU เข้าซื้อหุ้น “อะแวนติ โฟรเซ่น ฟู้ดส์”ผู้ผลิตและจำหน่ายกุ้งแช่แข็งในประเทศอินเดีย โดยเข้าซื้อหุ้น สัดส่วน 40% มูลค่า 650 ลบ.ซึ่งแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ระบุว่า บริษัทมีการเข้าลงทุนในสัดส่วน 40% ของบริษัท อะแวนติ โฟรเซ่น ฟู้ดส์ ไพรเวท จำกัด ในประเทศอินเดีย โดย TU จะเข้าทำสัญญาซื้อหุ้น 40% ของบริษัท อะแวนติ โฟรเซ่น ฟู้ดส์ จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิม บริษัท อะแวนติ ฟีด จำกัดซึ่งแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท

สำหรับเกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดมูลค่าสิ่งตอบแทนบริษัทกำหนดมูลค่าซื้อหุ้น 40% ของบริษัท อะแวนติ โฟรเซ่น ฟู้ดส์ ไพรเวท จำกัด เท่ากับ 1,254.1 ล้านรูปี หรือประมาณ 650 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่จ่ายเงิน เกณฑ์ที่ใช้ในการคำนวณมาจากการรวมวิธี Discounted cash flow และ EBITDA และต้นทุนที่แท้จริงของการซื้อทรัพย์สินในการดำเนินการผลิต

ทั้งนี้ ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับจากการลงทุนเพื่อขยายช่องทางการผลิตไปยังประเทศอินเดีย โดยการย้ายฐานการผลิตเพื่อลดความเสี่ยงจากการจัดหาวัตถุดิบ รวมถึงการเพิ่มกาลังการผลิตรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของสินค้ากุ้ง

อีกทั้ง เพื่อทดแทนการขาดแคลนวัตถุดิบกุ้งในประเทศไทย เนื่องจากโรคตายด่วนของกุ้ง (Early Mortality Syndrome : EMS) ซึ่งแม้ว่าจะสามารถฟื้นตัวได้ในปี 2558 แต่ผลผลิตยังคงลดลงกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับปี 2556 และช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจที่มีอยู่ของกลุ่มไทยยูเนี่ยน

อนึ่ง บริษัท อะแวนติ โฟรเซ่น ฟู้ดส์ ไพรเวท จำกัด ดำเนินธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายกุ้งแช่แข็ง สถานที่ตั้งเอช เลขที่ 3 พล็อตเลขที่ 3 เบย์เมาทน์ วิศาขาปัตตนัม 530045 อานธรประเทศ ประเทศอินเดีย

 

Back to top button