CI มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน ตามรายได้ที่ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 3 พันลบ.

CI มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน ตามรายได้ที่ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 3 พันลบ.และมียอดขายไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาทเช่นกัน เผยมี Backlog ในมือ 2.5-2.6 พันลบ.รับรู้เป็นรายได้ปีนี้ราว 50%


นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์  จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อนตามการเติบโตของรายได้ที่ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาทและมียอดขายไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาทเช่นกัน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มี Backlog ในมือ 2.5-2.6 พันล้านบาท รับรู้เป็นรายได้ปีนี้ราว 50%

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่า 2.8 พันล้านบาทที่พระราม 9 และบางนา-ตราด นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ 1 พันล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยต้นปีที่ผ่านมาใช้ไปแล้วราว 200 ล้านบาท

ในส่วนของกอง REIT ปัจจุบันอยู่ระว่างให้ที่ปรึกษาทางการเงินและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) พิจารณา โดยคาดว่าจะสามารถขยายมูลค่ากอง REIT ให้เป็น 3.2 พันล้านบาท โดยนำโครงการศรีพันวาเฟส 2 มูลค่า 1.2 พันล้านบาทเข้ามาเป็นสินทรัพย์ พร้อมกันนี้ ตั้งเป้าที่จะมีกอง REIT เป็น 1 หมื่นล้านบาทในปี 62 ซึ่งบริษัทฯ ยังมีสินทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและมีศักยภาพอีกมาก 

ขณะที่วันนี้(4 เม.ย) บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)หรือ SPC, บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)หรือ ICC และ CI เปิดตัวโรงแรมบาบาบีช คลับ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต ชะอำ-หัวหิน มูลค่า 1,700 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ คาดแล้วเสร็จภายในปี 60 โดยในวันที่ 9 เม.ย.จะมีการจัดงาน Open House Thew Talay Estate ฉลองเปิดอาคาร

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการเพิ่มขึ้นในอนาคต อาทิ พัฒนาโครงการบ้านทิวทะเล เฟส 4 และ 5, โครงการโฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ บ้านทาวน์โฮม บ้านโชค และโครงการใหม่ๆที่รอการพัฒนา มูลค่ารวมของทุกโครงการอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท

Back to top button