IMPACT ตั้งเป้าขยายสินทรัพย์สูงกว่า 3 หมื่นลบ. ภายใน 3-6 ปี

IMPACT ตั้งเป้าขยายสินทรัพย์สูงกว่า 3 หมื่นลบ. ภายใน 3-6 ปี จากปัจจุบัน 1.96 หมื่นลบ. คาดอัตราการเช่าพื้นที่โต 6%


นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพ็คโกรท (IMPACT) ตั้งเป้าหมายในระยะเวลา 3-6 ปี ต่อจากนี้จะเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ของกองทรัสต์ฯ เป็นไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันมูลค่ากองทรัสต์ฯ อยู่ที่ 1.96 หมื่นล้านบาท

โดยปัจจุบันมีทรัพย์สินที่สามารถเข้ากองทรัสต์ฯ ได้แล้ว ประกอบด้วยโรงแรม Novotel อาคารสำนักงาน และอาคารจอดรถตึก 3 มูลค่ารวมราว 5 พันล้านบาท ขณะที่อีก 6 โครงการคือ Marina Bay ,IBIS Hotel ,Link Bridge&4-Storey Building ,Cosmo Office Park ,Water Theme Park, Pullman Hotel โดยอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ เบื้อนต้นคาดว่ามีมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

“เรายังไม่ได้ตัดสินใจระยะเวลาที่จะเข้าขายสินทรัพย์เข้าโครงการเพิ่มเติม เพราะเรายังมีเงินลงทุนเพียงพอที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆ แต่หากการออกแบบโครงการใหม่ๆแล้วเสร็จเราก็คงจะมาทบทวนอีกครั้งว่าจะเป็นระยะเวลาได ซึ่งเราก็วางแผนไว้ในระยะเวลา 6 ปี ต่อจากนี้มูลค่ากองคงจะขึ้นไปเป็นไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท”นายพอลล์ กล่าว

ด้านนางสาววันเพ็ญ มุ่งเพียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ในฐานะผู้บริหาร กองทรัสต์ฯ IMPACT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิปี 59/60 (เม.ย.59-มี.ค.60) อยู่ไม่ต่ำกว่า 50-55% จากปี 58/59 (เม.ย. 58-มี.ค.60) ทำได้ 56% เนื่องจากมีการบริหารจัดการเรื่องของต้นทุนได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาอาคาร และการบริหารจัดการพื้นที่ให้เช่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate Target) จะเติบโต 6% หรือขึ้นมาอยู่ที่อัตรา 57% จากปีก่อนอยู่ที่ 54% โดยปัจจุบันมียอดจองพื้นที่เข้ามาแล้ว 87% ของเป้าหมายทั้งหมดที่วางไว้ โดยปริมาณความต้องการใช้พื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และในช่วงไตรมาส 3-4 จะมีผู้ต้องการใช้พื้นที่มากที่สุดของปี

“ความต้องการเช่าพื้นที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และในช่วงไตรมาส 3-4 ของปีงบประมาณเรามียอดเข้ามามากที่สุด อีกส่วนหนึ่งมีงานบางส่วนย้ายมาที่เรามากขึ้น เพราะศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์จะมีการปรับเพื่อปรับปรุง”นางสาววันเพ็ญ กล่าว

Back to top button