“แจ็ค หม่า” นายแน่มาก!บอก “ของปลอม” ดีกว่า “ของจริง”

แบบนี้ก็มีด้วย! “แจ็ค หม่า” เผยสินค้าปลอมในจีนคุณภาพดีกว่าของแท้ เหตุใช้โรงงานและวัสดุแบบเดียวกันในการผลิต แต่ราคาถูกกว่า


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “แจ็ค หม่า” ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา กรุ๊ป แพลตฟอร์มสำหรับขายสินค้าออนไลน์เจ้าใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประเทศจีนถูกเลือกให้เป็นโรงงานผลิตสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก ซึ่งมีทั้งสินค้าด้านเสื้อผ้าและกระเป๋า ส่งผลให้แรงงานชาวจีนได้รับทักษะเพียงพอที่จะผลิตสินค้าของตัวเอง ยิ่งเมื่อรวมกับอำนาจการตลาดจากช่องทางขายของออนไลน์ ทำให้มีตลาดที่เปิดกว้างมากสำหรับผู้ผลิตชาวจีนที่จะทำเงินจากสินค้าของพวกเขา

“ปัญหาคือ สินค้าเลียนแบบทุกวันนี้อาจจะมีคุณภาพดีกว่า และราคาถูกกว่าด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับของแท้ มันใช้โรงงานผลิตที่เดียวกัน วัสดุชนิดเดียวกัน เพียงแค่ไม่มีชื่อเหมือนสินค้าต้นแบบเท่านั้น” แจ็ค หม่า กล่าว

อย่างไรก็ตาม แจ็ค หม่า ยังยืนยันที่จะร่วมกับสินค้าแบรนด์ระดับโลกในการป้องกันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญหาของพวกเขา และลั่นวาจาจะหยุดการจำหน่ายของปลอมผ่านแพลตฟอร์มของตนเองให้ได้ หลังที่ผ่านมาอาลีบาบาถูกวิจารณ์อย่างมากว่ามีการเปิดช่องทางให้ขายสินค้าเลียนแบบอย่างโจ่งแจ้ง

Back to top button