EMC โล่งอก! ตลท. ปลดเครื่องหมาย NP แล้ว

EMC โล่งอก! ตลท. ปลดเครื่องหมาย NP หลังพบว่าผู้สอบบัญชีไม่ถูกจำกัดขอบเขตโดยผู้บริหาร กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปลดเครื่องหมาย NP (Notice Pending) และขึ้นเครื่องหมาย NR (Notice Received) หลักทรัพย์บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณางบการเงินประจำปี 2558 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2558 และไตรมาสที่่ 1 ปี 2559 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 2559 แล้ว ไม่พบว่าผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัท เนื่องจากการถูกจำกัดขอบเขตโดยผู้บริหารหรือการจัดทำงบการเงินไม่เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีแต่อย่างใด โดยขึ้นเครื่องหมาย NR ในวันที่ 29 มิ.ย. 2559

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NP (Notice Pending) กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 บนหลักทรัพย์ EMC เนื่องจากบริษัทได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินของบริษัททำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงิน ของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่ง ก.ล.ต. อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ โดยขึ้นเครื่องหมาย NP เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2559 

Back to top button