บลจ.ทหารไทย เปิดตัวกองทุนอินคัมพลัส ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ขาย 4-8 ก.ค.นี้

บลจ.ทหารไทยเปิดตัวกองทุนน้องใหม่ "อินคัมพลัส" เน้นลงทุนตราสารหนี้ผสมอสังหาริมทรัพย์ ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ขาย 4-8 ก.ค.นี้


นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย จำกัด หรือ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดขาย กองทุนเปิดทหารไทยอินคัมพลัส ระหว่างวันที่ 4-8 ก.ค.นี้ มูลค่าเงินทุนโครงการจดทะเบียนแล้ว 5,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท โดยมีจุดเด่นของกองทุน คือลงทุนตราสารหนี้ผสมกับอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนั้นกองทุนยังมีฟีดเจอร์รับซื้อหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติปีละ 4 ครั้ง และหากมีความจำเป็นก็สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกรอบ 3 เดือนรับเงินคืน T+3 อีกด้วย ดังนั้น กองทุนนี้จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้กระแสรายรับที่สม่ำเสมอแม้ในที่ช่วงตลาดเงินและตลาดทุนมีความผันผวนสูงเช่นในปัจจุบัน

โดยกองทุนเปิดทหารไทย อินคัมพลัส มีการบริหารเชิงรุก มุ่งลงทุนในตราสารหนี้เป็นหลักและจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนไปลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มโอกาสของผลตอบแทนให้สูงกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วไปแบบลำพัง

อย่างไรก็ตามนโยบายกองทุนเปิดกว้าง คือ กองทุนสามารถลงทุนในเงินฝาก ตราสารทุน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุนตราสารด้อยสิทธิ หน่วย ETF Structured Notes หรืออาจลงทุนในตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ หรือได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าอันดับที่สามารถลงทุนได้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. ประกาศกำหนด

ดังนั้น กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงที่สูงขึ้นได้หากมีการลงทุนในสินทรัพย์ที่เสี่ยงมากขึ้นกว่าการลงทุนเฉพาะในตราสารหนี้และอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนฯ มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% โดยจะมีการป้องกันความเสี่ยงในส่วนของการลงทุนยังต่างประเทศตามดุลยพินิจ ของผู้จัดการกองทุน

Back to top button