บลจ. ทิสโก้ ส่ง “ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น7”อายุประมาณ 3 ปี เสนอขาย IPO วันนี้-18 ส.ค.59

บลจ. ทิสโก้ ส่ง “ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น7” อายุประมาณ 3 ปี เสนอขาย IPO วันนี้-18 ส.ค.59


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด หรือ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ดอกเบี้ยต่ำที่ปรากฏขึ้นทั่วโลก ทำให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากบริหารเงินได้ยากขึ้น บลจ.ทิสโก้จึงเปิดตัวกองทุน “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 7” (TISCO China Linked Complex Return Fund 7: TCHLINK7) เพื่อเป็นตัวช่วยบริหารเงินแก่ผู้ที่ต้องการผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากแต่ไม่ชอบความเสี่ยงสูง เน้นลงทุนในตราสารหนี้ควบคู่กับการลงทุนในออปชั่นอิงดัชนีหุ้นจีน HSCEI โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO)แล้ววันนี้ – 18 ส.ค. นี้

โดยกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 7 เป็นกองทุนเปิดประเภท Structured Fund ที่มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มีนโยบายจัดสรรเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี มีการจัดอันดับเครดิตอยู่ในระดับ Investment Grade โดยตั้งเป้าหมายให้เงินส่วนนี้เติบโตเป็น 100% เท่ากับจำนวนเงินต้นที่ได้ลงทุนไว้เมื่อครบกำหนด 3 ปี และส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% เป็นส่วนที่นำไปลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนกับดัชนี HSCEI ในตลาดหุ้นฮ่องกง หากดัชนีปรับตัวสูงขึ้นนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัดเฉลี่ย 12 ไตรมาส

ภาวะดอกเบี้ยต่ำที่ปรากฏขึ้นทั่วโลก ทำให้การบริหารเงินยากลำบากสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้ไม่มาก เนื่องจากการลงทุนในเงินฝากหรือตราสารหนี้เพียงอย่างเดียวให้ผลตอบแทนที่ต่ำมาก แต่การลงทุนในหุ้นก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 7 จึงตอบโจทย์นักลงทุนกลุ่มนี้โดยตรง คือเน้นรักษาเงินต้น พร้อมเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินหรือลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียว จากการลงทุนในออปชั่นซึ่งอ้างอิงผลตอบแทนกับดัชนีหุ้นจีน HSCEI โดยดัชนีดังกล่าวมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นจากเม็ดเงินที่ไหลเข้าตามกระแสมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากฝั่งตะวันตก อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแล้วทำให้ดัชนี HSCEI กลับปรับตัวลดลงตลอด 3 ปีจากนี้ นักลงทุนยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินคืนเท่ากับเงินต้นที่ลงทุนไว้ จากผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนในส่วนของตราสารหนี้คุณภาพดี” นายสาห์รัช กล่าว

X
Back to top button