บลจ.เอ็มเอฟซี จับมือไปรษณีย์ไทยรับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนทั่วประเทศ

บลจ.เอ็มเอฟซี จับมือไปรษณีย์ไทย รับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนผ่านบริการ Pay at Post ทั่วประเทศ


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การเปิดให้บริการรับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุน” เพื่อเป็นช่องทางใหม่ที่จะสร้างความสะดวก รวดเร็วในการใช้บริการของผู้ถือหน่วยลงทุนและผู้สนใจลงทุนในกองทุนรวม

โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะเป็นตัวแทนรับชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมของเอ็มเอฟซีผ่านบริการ Pay at Post นั้น ถือเป็นช่องทางใหม่ที่จะสร้างความสะดวก รวดเร็วในการใช้บริการของผู้ถือหน่วยลงทุนและผู้สนใจลงทุนในกองทุนรวม และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับประชาชนทั่วทุกภูมิภาคที่จะได้สร้างความมั่นคงทางการเงินผ่านการลงทุนในกองทุนรวม

ทั้งนี้ MFC มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานะทางเศรษฐกิจและการเงินให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน และประชาชนผู้สนใจลงทุนในกองทุนรวมทั่วทุกภูมิภาคของไทย โดยพัฒนาประสิทธิภาพด้านช่องทางการให้บริการทางธุรกรรมมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด เพื่อสร้างความพึงพอใจในบริการให้กับลูกค้าของเอ็มเอฟซี เช่น MFC Smart Trade การบริการซื้อขายหน่วยลงทุนทางอินเตอร์เน็ต MFC Smart App การซื้อขายหน่วยลงทุนทางโทรศัพท์มือถือ และการเปิดสำนักงานสาขาไปยังจังหวัดสำคัญในแต่ละภูมิภาค ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2558 เอ็มเอฟซีมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารรวมกว่า 370,000 ล้านบาท

ด้านนางสมร เทิดธรรมพิบูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปณท ในฐานะที่เป็นหน่วยงานของรัฐ มุ่งเน้นการเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทั่วถึงและครบวงจรโดยร่วมกับ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดให้บริการชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนผ่าน ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศซึ่งนับเป็นหนึ่งในบริการใหม่ของ ปณท ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนและประชาชนทั่วไปในทุกพื้นที่ที่มีความสนใจการลงทุนและต้องการสร้างวินัยการออมเงินอย่างเป็นระบบ

โดยปณท ได้นำจุดแข็งด้านเครือข่าย ที่ทำการไปรษณีย์ที่ครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศความใกล้ชิดกับประชาชนเป็นช่องทางในการ ช่วยสนับสนุนให้มีการกระจายการเข้าถึงการลงทุนในกองทุนต่างๆ ไปสู่ทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะอำเภอ ตำบลในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Back to top button