MFC เปิดขายทาร์เก็ตฟันด์ M-PROP8S1ลงทุนกองทุนรวมหมวดอสังหาฯ ถึง 28 มี.ค.

MFC เปิดขายทาร์เก็ตฟันด์ M-PROP8S1 ลงทุนกองทุนรวมหมวดอสังหาฯ ถึง 28 มี.ค.


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท พร็อพเพอร์ตี้ 8 ซีรี่ส์ 1 หรือ กองทุนเปิด M-PROP8S1 ซึ่งตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 8 ภายใน 1 ปี  และเป็นทาร์เก็ตฟันด์กองทุนแรกของไทยที่มีนโยบายลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพียงหมวดเดียวโดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน

โดยสามารถลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และหรือหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมุลค่าทรัพย์สินของกองทุน และหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยเปิดขายตั้งแต่วันนี้-28 มีนาคม 2559

ทั้งนี้จากความเห็นของสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซี มองปัจจัยสนับสนุนโอกาสการลงทุน ได้แก่ ในปี 2558 ดัชนีผลตอบแทนรวมของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.38 ซึ่งสูงกว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ที่ปรับตัวลดลงร้อยละ 14 และการปรับตัวลดลงของอัตราดอกเบี้ยนโยบายถึง 2 ครั้งมาอยู่ที่ระดับร้อยละ 1.5 และดัชนีผลตอบแทนรวมพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปีที่ร้อยละ 2.16 นอกจากนี้สินทรัพย์เสี่ยง เช่น ตราสารทุนในประเทศมีความผันผวน จึงทำให้การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และ REITs มีความน่าสนใจลงทุน เนื่องจากมีการจ่ายเงินปันผลที่ค่อนข้างสม่ำเสมอในอัตราประมาณร้อยละ 6-7 ต่อปี

อย่างไรก็ตาม ความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการยุติมาตรการ QE ของธนาคารกลางสหรัฐอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยและการอ่อนตัวของค่าเงินบาท ซึ่งจะลดความน่าสนใจลงทุนของการลงทุนในสินทรัพย์ที่ผลตอบแทนอ้างอิงกับเงินปันผล

สำหรับกองทุนเปิด M-PROP8S1 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ไม่ต่ำกว่าหน่วยลงทุนละ 10.80 บาทภายใน 5 วันทำการ หากภายใน 1 ปี มูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.95 บาทเป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกันหรือทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด และบริษัทจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว ทั้งนี้หากภายใน 1 ปีไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กองทุนเปิด M-PROP8S1 ซึ่งมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันศุกร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน

โดยกองทุนเปิด M-PROP8S1 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่เพื่อใช้ในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน และสร้างผลตอบแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสจากการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ทั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) รวมถึงหลักทรัพย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

Back to top button