MFC ขายกองตราสารหนี้ ตปท.6 เดือนผลตอบแทน 2.05% ต่อปี ขายถึง 16 พ.ค.

MFC ขายกองตราสารหนี้ ตปท.6 เดือน ผลตอบแทน 2.05% ต่อปี ขายถึง 16 พ.ค.


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ เอไอ 6 เดือน ซีรี่ส์ 4 หรือ I-FIX AI6M4 ตั้งแต่วันนี้-16 พ.ค.นี้ ]งทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 500,000 บาท โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge) ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนอยู่ที่ประมาณ 2.05% ต่อปี  

“กองทุนเปิด I-FIX AI6M4 เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย หรือผู้มีเงินลงทุนสูง และยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ และคาดหวังผลตอบแทนในระยะสั้นถึงปานกลาง โดยหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป” 

สำหรับตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนได้แก่ เงินฝากประจำ Union National Bank (UNB) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ร้อยละ 20 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.33 ต่อปี เงินฝากประจำ Bank of China (BOC) ร้อยละ 10 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.16 ต่อปี เงินฝากประจำ Turkiye Garanti Bankasi A.S. ธนาคารของตุรกี ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.69 ต่อปี เงินฝากประจำ  AKbank T.A.S.  ธนาคารของตุรกีร้อยละ 22 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.46 ต่อปี และตราสารหนี้ระยะสั้น Turkiye Is Bankasi A.S. ธนาคารของตุรกี ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.55 ต่อปี โดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม

ทั้งนี้ประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุน 2.19% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุน 0.14% และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 2.05% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป  บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

 

 

 

 

Back to top button