กทม.คุมเข้ม COVID-19 สั่ง “แคมป์คนงาน-ตลาด” ห้ามเคลื่อนย้าย มีผลทันที!

กทม.คุมเข้มCOVID-19 เหตุเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด และสถานประกอบการ Call center ห้ามเคลื่อนย้ายเว้นแต่ในกรณีจำเป็น หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษ เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค 2564 เป็นต้นไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร ออกประกาศมาตรการเข้ม ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ได้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากสถานที่เฉพาะกลุ่ม เช่น แคมป์คนงานก่อสร้าง หรือตลาด ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ และผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนโดยรวม คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ในการประชุมครั้งที่ 14/2564 เมื่อวันที่ 21 พ.ค 2564 จึงมีมติเห็นชอบมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

โดยตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ลงวันที่ 22 พ.ค. 2564 ซึ่งมีคำสั่งดังนี้ ให้แคมป์คนงานก่อสร้าง,  ตลาด และสถานประกอบการ Call center ห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานก่อสร้าง เว้นแต่ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นและต้องปฏิบัติตามมาตรการ

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 51 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งประราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค 2564 เป็นต้นไป

Back to top button