“ไมโครซอฟท์” เปิดตัว Windows 11 ปล่อยอัพเดทฟรีถึงสิ้นปี 64

"ไมโครซอฟท์" เปิดตัว Windows 11 ซึ่งมีการออกแบบที่เรียบง่ายรวมถึง Snap Layouts ที่สามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้สะดวกขึ้น รวมถึงหน้าจอที่สามารถปรับแต่งได้ เช่น สำหรับการทำงาน การเล่นเกม และการเรียน ผู้ใช้งานสามารถอัปเกรดได้ฟรีถึงสิ้นปีนี้


บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป เปิดเผยว่า ได้มีการตัวระบบปฏิบัติการใหม่  Windows 11 พร้อมตั้งเป้าที่จะให้ผู้ใช้งาน Windows 10 ในปัจจุบัน ซึ่งสามารถอัปเกรดระบบใหม่ได้ฟรีภายในสิ้นปีนี้

โดยไมโครซอฟท์ยังได้วางแผนที่จะใช้ระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด ในรูปแบบของแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนด้วย โดยนับเป็นการปรับปรุงระบบปฏิบัติการ Windows เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบที่เรียบง่ายรวมถึง Snap Layouts สำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกันที่สะดวกขึ้น เช่นเดียวกับหน้าจอที่สามารถปรับแต่งได้ เช่น สำหรับการทำงาน การเล่นเกม และการเรียน

ปานอส ปาเนย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ระบุว่า ในระยะเวลา 18 เดือนที่ผ่านมาได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ซึ่งท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางบริษัทได้เปลี่ยนจากการปรับให้พีซีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา ไปสู่การพยายามปรับชีวิตเราให้เข้ากับพีซี และในการรองรับการทำงานทางไกลที่เพิ่มขึ้นนั้น Windows 11 จะผนวกรวม Microsoft Teams เข้ากับ taskbar ของระบบ พร้อมด้วยฟังก์ชันการแชทและการประชุมทางวิดีโอ

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดใช้งานการเชื่อมต่อข้ามแพลตฟอร์มกับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของแอปเปิล หรือระบบแอนดรอยด์ของกูเกิล ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่แอปพลิเคชันจากระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะสามารถใช้งานบน Windows ผ่าน Microsoft Store ที่ปรับโฉมใหม่

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ยังคงครองตลาดระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยระบบ Windows 10 ในปัจจุบันซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2558 นั้น ใช้งานในคอมพิวเตอร์มากกว่า 1.3 พันล้านเครื่องทั่วโลก

Back to top button