บอร์ด PTTGC ไฟเขียว! กู้เงินแม่ “ปตท.” จำนวน 7.39 หมื่นลบ. ลงทุนธุรกิจ “HVB”

บอร์ด PTTGC ไฟเขียว! กู้เงินแม่ “ปตท.” จำนวน 7.39 หมื่นลบ. ลงทุนโครงการธุรกิจ High Value Business (HVB)” ซึ่งได้ลงนามสัญญาเงินกู้ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในการประชุมครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯเข้าทำสัญญาเงินกู้กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และ/หรือ บริษัท ปตท. ศูนย์บริหารเงินจำกัด (“PTT TCC”) ในวงเงินไม่เกิน 73,920 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนทางการเงินสำหรับการลงทุนโครงการธุรกิจ High Value Business (HVB)

โดยบริษัทฯได้ลงนามสัญญาเงินกู้ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากการทำรายการดังกล่าวข้างต้นเป็นการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันประเภทรายการรับความช่วยเหลือทางการเงินที่มีขนาดรายการอยู่ในเกณฑ์รายการขนาดกลางซึ่งบริษัทฯต้องขออนุมัติการเข้าทำรายการจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯและเปิดเผยข้อมูลรายการดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้บริษัทฯได้พิจารณากำหนดเวลาการเปิดเผยข้อมูลการกู้ยืมเงินดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับการเปิดเผยข้อมูลของการลงทุนโครงการโดยมีรายละเอียดการเข้าทำรายการดังนี้

Back to top button