SAAM จ่อชงผถห. เคาะเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ แจกวอร์แรนต์ 2 ชุด 7 ก.ย.นี้

SAAM เคาะเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ แจกวอร์แรนต์ผู้ถือหุ้นเดิม SAAM-W1 และ SAAM-W2 เพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์ จ่อชงที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 7 ก.ย.นี้


บริษัท เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAAM ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ได้มีมติที่สำคัญ เรื่องการเปลี่ยนชื่อและตราประทับของบริษัทฯ การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 หรือ SAAM-W1 และใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 2 หรือ SAAM-W2 การเพิ่มทุน และกำหนดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 01/2564 ในวันอังคารที่ 7 กันยายน 2564 ดังนี้

โดยอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ และการแก้ไขตราประทับ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ โดยยังคงใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ SAAM ตามเดิม รวมถึงการแก้ไข เพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิข้อ 1. และข้อบังคับของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงชื่อและตราประทับของบริษัทฯ

อีกทั้งอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W1 และ ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W2 เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนรองรับการดำเนินธุรกิจในอนาคต จึงออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W1 อายุ 1 ปี โดยไม่คิดมูลค่าจำนวนไม่เกิน 30,000,000 หน่วย ต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วนการจัดสรรที่หุ้นสามัญเดิม (มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท) จำนวน 10 หุ้น ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W1

ส่วนใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W2 อายุ 3 ปี โดยไม่คิดมูลค่า จำนวนไม่เกิน 30,000,000 หน่วย ต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วนการจัดสรรที่หุ้นสามัญเดิม (มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท) จ านวน 10 หุ้น ต่อ 1 หน่วย ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W2

ทั้งนี้ อัตราการใช้สิทธิ คือ ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W1 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ (มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท) ได้ 1 หุ้น และราคาใช้สิทธิคือ 7.50 บาทต่อหุ้น (เว้นแต่ในกรณีมีการปรับสิทธิ) และใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W2 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ (มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท) ได้ 1 หุ้น และราคาใช้สิทธิคือ 11 บาทต่อหุ้น (เว้นแต่ในกรณีมีการปรับสิทธิ) ในกรณีที่มีเศษของหุ้นหรือใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W1 และ ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W2 จากการคำนวณให้ปัดเศษนั้นทิ้ง

อย่างไรก็ดีบริษัทฯ จะกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W1 และใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W2 ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Record Date) ในวันที่ 15 กันยายน 2564 ทั้งนี้ การให้สิทธิดังกล่าวของบริษัทฯ ยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากต้องรอการอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 01/2564

รวมทั้งอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 60,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W1 และ ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ SAAM-W2 ตามที่ระบุไว้ข้างต้น

Back to top button