COM7 รุกขาย “รถจักรยานยนต์–สินค้าอุตสาหกรรม” ต่อยอดธุรกิจ-สร้างมูลค่าเพิ่ม

COM7 ตั้ง บ.ย่อยใหม่ “บจก.ล้อทอง” ลุยธุรกิจจำหน่าย “รถจักรยานยนต์ – สินค้าอุตสาหกรรม” คาดต่อยอดธุรกิจ-สร้างมูลค่าเพิ่ม


บริษัท คอมเซเว่น จำกด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าบริษัทฯ ได้อนุมัติให้ บริษัท โนวัส อินทิเกรชั่น จำกัด (บจก.โนวัส) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ (บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนของบจก.โนวัส) จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัทย่อยที่ตั้งใช้ชื่อว่า บริษัท ล้อทอง จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 50,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ทั้งนี้ลักษณะของธุรกิจจะประกอบกิจการผลิต นำเข้า ส่งออก ซื้อ ขาย และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และสินค้าอุตสาหกรรมและอุปโภคบริโภคอื่นๆ

โดยโครงการการถือหุ้นแบ่งได้ดังนี้ (1) บจก.โนวัส อินทิเกรชั่นที่จำนวนหุ้น 375,000 หุ้น ด้วยสัดส่วนการถือ 74.99%  (2) บุคคลธรรมดาที่จำนวนหุ้น 75,000 หุ้น ด้วยสัดส่วนการถือ 45% และ (3) บุคคลธรรมดาที่จำนวนหุ้น 50,000 หุ้นด้วยสัดส่วนการถือ 10% รวมทั้งสิ้น 500,000 หุ้น ครบ 100%

สำหรับโครงสร้างกรรมการมีจำนวนกรรมการทั้งหมด 5 คน โดยประกอบด้วย กรรมการจากตัวแทนบุคคลธรรมดา (ผู้ถือหุ้นอีกฝ่ายหนึ่ง) 2 คน และกรรมการจาก บจก.โนวัส อินทิเกรชั่น 3 คน

อย่างไรก็ดีคาดว่าผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นนั้น ผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้งสองรายเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านจำหน่ายรถจักรยานยนตร์ และเป็นผู้ที่มีสัมพันธ์อันดีกับบริษัทฯผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานต์หลายยี่ห้อ บริษัทคาดว่าการขยายธุรกิจดังกล่าวจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้แหล่งที่มาของเงินทุน มาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินกิจการซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัทฯ

Back to top button