CPF ผนึกพันธมิตรมอบอาหาร – เครื่องดื่ม ศูนย์พักคอย “รร.สุวรรณารามวิทยาคม”

CPF ร่วม ก.เกษตรฯ, มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ, รพ.ศิริราช, กองทัพเรือ มอบอาหาร – เครื่องดื่ม รวมทั้งหน้ากากอนามัยซีพี ให้ศูนย์พักคอย รร.สุวรรณารามวิทยาคม เขตบางกอกน้อย กทม. เพื่อร่วมแบ่งเบาภาระชุมชนและหน่วยงานภาครัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช, คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล, กองทัพเรือ, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF และภาคีเครือข่าย ผนึกกำลังร่วมสนับสนุน ศูนย์พักคอย โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม เขตบางกอกน้อย เพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในชุมชน

โดยมี ซีพีเอฟ มาร่วมสนับสนุนข้าวกล่องพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และขนม รวมทั้งหน้ากากอนามัยซีพี ในโครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19″ ให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ามากักตัวในศูนย์พักคอยโรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม เขตบางกอกน้อย กทม. เพื่อร่วมแบ่งเบาภาระชุมชนและหน่วยงานภาครัฐในการจัดการด้านอาหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ดำเนินภายใต้โครงการ “ซีพี ร้อยเรียงใจ ต้านภัยโควิด-19” 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช เปิดเผยว่า ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยกำลังรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครที่พบผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มขึ้นอย่างงต่อเนื่อง โดยทุกภาคส่วนต่างร่วมมือกันส่งมอบความช่วยเหลือให้ชุมชนในกรุงเทพมหานครมีระบบการแยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชน (Community Isolation) อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ภาคเอกชนหลายแห่งนำความเชี่ยวชาญของตนออกมาช่วยเหลือสังคม เช่นที่ซีพีเอฟปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

“ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกชีวิตคืออาหารปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนมีแรง มีกำลังในการต่อสู้ ซีพีเอฟเป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัยแถวหน้าของไทยที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยทุกคนมาตั้งแต่การระบาดรอบแรก นับเป็นตัวอย่างของภาคเอกชนที่ทุ่มเทช่วยเหลือสังคมอย่างจริงจัง ในฐานะกรรมการมูลนิธิฯ ต้องขอชื่นชมในน้ำใจของซีพีเอฟเป็นอย่างยิ่ง ที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือประเทศชาติในสถานการณ์โควิดมาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้” นายเฉลิมชัย กล่าว

ด้าน รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช เปิดเผยว่า ศูนย์พักคอยโรงเรียนสุวรรณาราม เขตบางกอกน้อย จะรองรับผู้ป่วยในชุมชนที่ติดเชื้อได้ถึง 120 เตียง ช่วยลดการแพร่เชื้อภายในครอบครัว ซึ่งจะเป็นต้นแบบในการขยายผลการบริหารจัดการ Community Isolation ที่ศิริราชดูแลไปยังพื้นที่อื่นๆด้วย นอกเหนือจากทีมแพทย์ ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทางศิริราชจัดเตรียมแล้ว “อาหาร” นับเป็นสิ่งจำเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องมีระบบบริหารจัดการที่ดีด้วย ซึ่งการที่ซีพีเอฟมืออาชีพด้านอาหารเข้ามาสนับสนุนตรงนี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ไม่ต้องห่วงกังวลในเรื่องอาหารของประชาชนผู้ติดเชื้อ นับเป็นการร่วมด้วยช่วยกันอย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพ

ส่วน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร CPF เปิดเผยว่า ซีพีเอฟได้นำความเชี่ยวชาญของบริษัทฯเข้าช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนมาโดยตลอดตั้งแต่การระบาดรอบแรก วันนี้ประเทศกำลังบอบช้ำจากสถานการณ์โควิดอย่างหนัก บริษัทฯจึงตัดสินใจทำการผลิตข้าวกล่องในแบบอุ่นร้อน พร้อมรับประทานได้ทันที จำนวน 1 ล้านกล่อง เพื่อส่งมอบให้ผู้ติดเชื้อในศูนย์พักคอยต่างๆ ตลอดจนประชาชนในหลายชุมชน เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนและช่วยแบ่งเบาภาระภาครัฐในด้านอาหารได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19″ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยจะจัดส่งอาหารกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานจำนวน 1 ล้านกล่อง ไปตามจุดต่างๆ 40 จุดทั่วกรุงเทพ ติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งประกอบไปด้วยเมนูอาหารแตกต่างกันในแต่ละวัน เช่น ข้าวกะเพรากุ้ง ข้าวไก่กระเทียม ข้าวพริกไทยดำกุ้ง ข้าวกะเพราเป็ด เป็นต้น

อย่างไรก็ดีซีพีเอฟ ดำเนินโครงการช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน โดยมอบอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนพี่น้องคนไทยแล้วเป็นจำนวนหลายล้านแพ็ค น้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนสนับสนุนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรสต่างๆ ให้โรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม รวมถึงศูนย์บริการฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ โดยครอบคลุมการช่วยเหลือไปถึงแรงงานต่างชาติและกลุ่มเปราะบางด้วย เพื่อช่วยให้ทุกคนได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัยในทุกสถานการณ์ ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ตอกย้ำความมุ่งมั่นของซีพีเอฟที่พร้อมยืนหยัดเคียงข้างคนไทย และร่วมเป็น “ทีมประเทศไทย” ที่จะก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

Back to top button