STA ดัน “วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล” นั่ง CEO-ไฟเขียว STGT ซื้อที่ดิน ขยายรง.เพิ่มกำลังผลิต

บอร์ด STA แต่งตั้ง “วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล” นั่ง CEO พร้อมไฟเขียว STGT ซื้อที่ดิน เพื่อใช้ในการขยายโรงงาน ตามแผนการเพิ่มกำลังผลิต


บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2564 อนุมัติแต่งตั้งนายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริษัท เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) แทนนายไวยวุฒิ สินเจริญกุล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยนายไวยวุฒิ สินเจริญกุล ยังคงดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร

นอกจากนี้อนุมัติให้ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT บริษัทย่อยของบริษัทฯ ซื้อขายที่ดินของบริษัทฯ

1) เป็นการขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างของบริษัท เนื้อที่รวม 191 ไร่ 59.6 ตารางวา และสิ่งปลูกสร้าง คือ อาคารโรงเก็บวัสดุและซ่อมบำรุง และ อาคารบ้านพักคนงาน ตั้งอยู่ที่ตำบลบางหมาก อ เภอกันตัง จังหวัดตรัง ในราคาขายทั้งสิ้น 107,260,000 บาท ซึ่งเป็นการกำหนดราคาโดยพิจารณาจากการประเมินมูลค่าโดยผู้ประเมินราคาทรัพย์สินอิสระ

2) การขายที่ดินของ บริษัท รับเบอร์แลนด์โปรดักส์ จำกัด (RBL) ) ซึ่งบริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 จำนวน 323 โฉนด รวมเป็นเนื้อที่ 29 ไร่ 1 งาน 41.3 ตารางวา พร้อมอาคารโรงอาหาร บ้านพักพนักงาน และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในราคาขายทั้งสิ้น 104,560,000 บาท ซึ่งเป็นการกำหนดราคาซื้อขายจากการเจรจาตกลงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยพิจารณาจากราคาประเมินมูลค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่ประเมินโดยผู้ประเมินราคาทรัพย์สินอิสระ

3) การขายที่ดินของบริษัท เนื้อที่รวม 77 ไร่3 งาน 71.4 ตารางวา ตั้งอยู่ที่ตำบลพลายวาส อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีในราคาขายทั้งสิ้น 45,410,000 บาท ซึ่งเป็นการกำหนดราคาโดยพิจารณาจากการประเมินมูลค่าโดยผู้ประเมินราคาทรัพย์สินอิสระ

4) การซื้อที่ดิน เนื้อที่ไม่เกิน 3 ไร่ที่ตำบลพลายวาส อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีในราคาขายทั้งสิ้น ไม่เกิน 1,500,000 บาท ซึ่งเป็นการกำหนดราคาโดยพิจารณาจากการประเมินมูลค่าโดยผู้ประเมินราคาทรัพย์สินอิสระ ซึ่งใช้วิธีเปรียบเทียบข้อมูลตลาด (Market Comparison Approach) รายการดังกล่าว คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม ปี 2564

ทั้งนี้การซื้อที่ดินดังกล่าวเป็นไปตามแผนการขยายโรงงาน บริษัทมีความจำเป็นต้องใช้ที่ดินเพื่อการขยายโรงงานสาขากาญจนดิษฐ์ และเนื่องด้วยที่ดินของ STGT มีพื้นที่อยู่ติดกับโรงงาน จึงเห็นควรอนุมัติซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการขยายโรงงานตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ อนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ คือ ซื้อที่ดินที่ ตำบลพลายวาส อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีของกรรมการบริษัท โดยซื้อที่ดินของนายไวยวุฒิ สินเจริญกุล เนื้อที่รวม 9 ไร่ 3 งาน 66 ตารางวา ในราคา 8,430,0000 บาท และ ซื้อที่ดินของนายกิติชัย สินเจริญกุล เนื้อที่รวม 13 ไร่ 1 งาน 18 ตารางวา ในราคา 5,550,000 บาท

Back to top button