“โปรจีน” คว้าอันดับ 2 ศึก “สกอตติช โอเพ่น” จ่อประเดิมแชมป์ LPGA จากนี้ทุกเมื่อ!

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าอันดับ 2 ศึกการแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสม "แอลพีจีเอ ทัวร์" และ "เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" รายการ "ทรัส กอล์ฟ วูแม่นส์ สกอตติช โอเพ่น" จ่อประเดิมแชมป์ LPGA จากนี้ทุกเมื่อ!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 ..64) การแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสม แอลพีจีเอ ทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการทรัส กอล์ฟ วูแม่นส์ สกอตติช โอเพ่น รอบสี่ วันสุดท้าย ที่สกอตแลนด์ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ออกรอบในก๊วนรองสุดท้าย โชว์ฟอร์มได้สวยตลอดทั้งวัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 9 หลุมแรก ซึ่งทำได้ 5 เบอร์ดี้ ที่หลุม 2, 3, 4, 6, 7 ทำให้สกอร์รวมเป็น 13 อันเดอร์พาร์ ขึ้นไปนำร่วมชั่วคราวเมื่อจบหลุม 7 อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าช่วง 9 หลุมหลัง โปรจีนเริ่มสะดุดเล็กน้อย ประกอบกับรีแอนน์ โอทูล โปรชาวอเมริกัน ผู้นำร่วมหลังจบรอบสาม ฟอร์มแรงขึ้นมา

ทั้งนี้ เมื่อเข้า 9 หลุมหลัง โปรจีนเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 11, 13, 15 แต่เสีย 2 โบกี้ที่หลุม 10 และ 14 เมื่อจบหลุม 16 มีสกอร์14 อันเดอร์พาร์ ในอันดับ 2 ร่วม ตามผู้นำ 2 สโตรก

โดยช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน โปรจีนเก็บพาร์ที่หลุม 17, 18 ทำให้ปิดฉากด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 2 ร่วมกับลิเดีย โค อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ หลังจากที่ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล คว้าอันดับ 2 ในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ซึ่งเป็นรายการ LPGA Tour แรกในปี 2564 ของเธอมาครองได้สำเร็จโปรจีนยังคงเดินหน้าทำผลงานในรายการอื่นๆต่อไปได้อย่างดีเยี่ยม

โดยสามารถคว้าอันดับ 6 ร่วม ในรายการ Jabra Ladies Open ของยูโรเปี่ยนทัวร์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์รายการ Tipsport Czech Ladies Open ในช่วงปลายเดือนเดียวกันมาครองได้สำเร็จ

จากนั้นโปรจีนยังคงเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง โดยคว้าอันดับ 4 ในรายการ Big Green Egg Open ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ อันดับ 2 ในรายการ Aramco Team Series-London และอันดับ 4 ร่วม ในรายการ Gant Ladies Open ที่ประเทศฟินแลนด์ เมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ไฮไลท์สำคัญสำหรับเธอ เกิดขึ้นระหว่าง วันที่ 22-25 กรกฎาคม 2564 ในรายการ The Amundi Evian Championship ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับเมเจอร์ของ LPGA Tour ที่มีโปรหญิงชั้นนำของโลกเข้าแข่งขันครบทุกราย โดยโปรจีนสามารถคว้าอันดับ 5 ในรายการนี้มาครองได้สำเร็จ

พร้อมกับยังคงทำผลงานดีเยี่ยมต่อเนื่อง ด้วยการคว้าอันดับ 4 ในรายการ ISPS Handa World Invitation by Modest! Golf ซึ่งเป็นรายการแบบทรัยแซงชั่นของ LPGA, LET, และยูโรเปี่ยนทัวร์ จนกระทั่งคว้าอันดับ 2 ร่วม ในรายการTrust Golf Women’s Scottish Open ครั้งล่าสุดนี้มาครองได้

ดังนั้นจึงเป็นที่จับตาอย่างยิ่ง ว่าโปรจีนสวิงสาวมหัศจรรย์วัยเพียง 18 ปี จากจังหวัดราชบุรีของไทยรายนี้ ผู้ซึ่งในเวลานี้เป็นนักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์จะสามารถคว้าแชมป์ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์หรือทัวร์สูงสุดของโปรกอล์ฟสตรีโลก มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกภายในปีนี้หรือไม่

หลังจากทำผลงานติดอันดับท็อป-5” มาได้ใน 7 รายการล่าสุด รวมทุกทัวร์ ที่ผ่านมา

ซึ่งนั่น! จะทำให้เธอเป็นสวิงสาวไทยรายที่ 6 ที่สามารถคว้าแชมป์ LPGA Tour เพื่อคืนความสุขให้แก่แฟนกีฬาชาวไทยและคนไทยทุกหมู่เหล่าได้จริงๆ ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่สร้างความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง ทั้งในเชิงของเศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์ และสังคม

รวมถึงการคว้าแชมป์ในเร็วๆ นี้ จะทำให้เธอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาไทยและตัวเธอเอง ด้วยการเป็นแชมป์ในระดับสูงสุดของกีฬากอล์ฟหญิงขณะที่มีอายุเพียงไม่ถึง 20 ปีเท่านั้น

Back to top button