HPT ปลื้มงบไตรมาส 2 พลิกกำไรสวน “โควิด” ย้ำเป้ายอดขายปี 64 โต 200 ลบ.

HPT โชว์ผลงานไตรมาส 2 พลิกกำไรครั้งแรกท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ฟากรายได้โต 177% หลังตุน Backlog กว่า 85 ล้านบาท ย้ำปี 64 มียอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิคระดับสากล เปิดเผยถึงผลประกอบการ ไตรมาส 2/2564 ว่า บริษัทมีรายได้ 47.31 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 177 % และ 149 % และเพิ่มขึ้นจาก ไตรมาส 1/2564  86 % และ 147%

โดยผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นนั้น มาจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้ความต้องการใช้สินค้ากลับมาอีกครั้ง และเริ่มมีคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าหลักทั้งสหรัฐอเมริกา และยุโรป จนทำให้บริษัทมี Backlog มากกว่า 85 ล้านบาท ที่จะต้องส่งมอบสินค้ายาวไปถึงสิ้นปี 2564

“ตอนนี้เรามี backlog มากกว่า 85 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและยาวไปถึงสิ้น ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่อง ทำให้บริษัทคาดว่าทั้งปี 2564 จะสามารถกลับมาทำยอดขายมากกว่า 200 ล้านบาท และคาดว่าจะกลับมามีกำไรอีกครั้ง ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้” นางสาวนิจวรรณ กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนั้น บริษัทคาดว่าคำสั่งซื้อจะยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สามารถเดินเต็มกำลังของการผลิต ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านชิ้นต่อปี นอกจากบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการจัดสรรงบลงทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต หลังจากที่ได้รับเงินชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน HPT-W1 จำนวน 54 ล้านบาท คิดเป็น 98% จากหุ้นที่ออกทั้งหมด

ส่วนแผนการด้านการตลาดนั้น บริษัทยังให้ความสำคัญกับ แบรนด์ PE’TYE ที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ด้วยคุณภาพและดีไซน์ของสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาด จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายประมาณ 15%  จะผลักดันให้กลายเป็นสินค้าชั้นนำของบริษัท จนเพิ่มสัดส่วนยอดขายเป็น 30% ในอนาคต

ขณะที่ในส่วนของบริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากพันธมิตรให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า จาน-ชาม เซรามิค เนื้อสโตนแวร์ ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นไปยังกลุ่มสินค้าของแถม ของพรีเมี่ยมสำหรับส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์อาหารที่จำหน่ายซูปเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนทำให้ CHL มียอดขายที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยไตรมาส 2 มียอดขายเพิ่มขึ้น 526% และมีกำไร 1.38 แสนบาท เพิ่มขึ้น 108% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button