III มั่นใจรายได้ปี 64 โตกว่าเท่าตัว เดินหน้าธุรกิจขนส่ง “วัคซีน” เสริมแกร่ง!

III เดินหน้าจับมือพันธมิตรขยายตลาด-บริการครบวงจร รองรับดีมานด์ที่มีความหลากหลายมากขึ้นทั้งทางอากาศ ทางน้ำและทางบก พร้อมรุกตลาดขนส่งวัคซีนในภูมิภาค มั่นใจรายได้ปี 64 โตแรงกว่าเท่าตัว


นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยข้อมูลภาพรวมของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 25 ส.ค.2564 ว่า บริษัทฯมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 100% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,607 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกทำรายได้ไปแล้ว 1,274 ล้านบาท เป็นการเติบโตจากทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนส่งทางอากาศ (Airfreight) ที่มีการวางแผนเพิ่มบริการขนส่งแบบ Cargo Flight ในไตรมาส 4/2564 และบริษัทฯยังคาดว่าสายการบินภายในประเทศจะทยอยกลับมาให้บริการตามปกติได้ในไตรมาส 4/2564 ส่วนสายการบินระหว่างประเทศจะทยอยกลับมาในไตรมาส 1-2/2565 ซึ่งถ้าหากมีเที่ยวบินมากขึ้นก็จะเกิดการขนส่งทางอากาศมากขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังเดินหน้าพัฒนาบริการโลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิ โดยร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศสิงคโปร์อย่าง Cool Chain Logistics เพื่อรองรับกลุ่มสินค้าประเภทยา อุปกรณ์การแพทย์ และวัคซีนที่ปัจจุบันมีตลาดที่ใหญ่และมีความต้องการสูง บริษัทจึงมองว่าจะสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต

ด้านธุรกิจขนส่งทางเรือ (Seafreight) ได้มีการขยายบริการเส้นทางเดินเรือไปยังประเทศใหม่ๆ รวมถึงพันธมิตรอย่าง CK Line ได้เพิ่มจำนวนเรือมากขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนมิ.ย. ซึ่งทำให้ Capacity ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นราว 40%

สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ (Chemical) ขณะนี้คลังสินค้ามีพื้นที่กว่า 25,000 ตารางเมตรเพื่อรองรับการเก็บสินค้า ปัจจุบันใช้ไปแล้วกว่า 90% จึงมีแผนการขยายพื้นที่เพิ่มเพื่อรองรับกับความต้องการที่มากขึ้น หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับเพลิงไหม้โรงงานเคมีภัณฑ์ ทำให้ผู้ประกอบการตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการเก็บสินค้าดังกล่าวมากขึ้น

อย่างไรก็ดีบริษัทฯยังเดินหน้าธุรกิจการขนส่งภายในประเทศหลังจากเข้าถือหุ้น 38% ในบริษัท A.T.P. Friends Services หรือ Shipsmile ซึ่งตั้งเป้าขยายให้ได้มากกว่า 3,000 สาขาภายในปีนี้ รวมไปถึงเพิ่มบริการ Counter Service ในแต่ละสาขาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอีกด้วย อีกทั้งทาง Kerry Express ก็ยังใช้ Shipsmile เป็นจุดรับสินค้า

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทสตาร์ทอัพอย่าง Makesend ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่ให้บริการขนส่งแบบ Sameday อีกด้วย

“เป้าหมายของบริษัทฯคือต้องการเป็นบริษัทฯระดับภูมิภาค และเราก็จะใช้ตัวธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศซึ่งเป็นตัวธุรกิจหลักของเราอย่างหนึ่งใช้เป็นจุดแข็งในการขยายเครือข่าย ขยายสำนักงาน ขยายตลาด ให้เข้าสู่ภูระดับมิภาคตามแผนของเรานายทิพย์ กล่าว

 

Back to top button