IMH จ่อนำเข้า “ไฟเซอร์” หลัง “อย.” ไฟเขียว ตั้งเป้าปี 65 ฉีดวัคซีนโควิด 1 ล้านโดส

IMH จ่อนำเข้าวัคซีน “ไฟเซอร์” หลัง “อย.” ไฟเขียวเอกชนซื้อวัคซีนได้เอง เผยฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” แล้วกว่า 3 แสนโดส ตั้งเป้าปี 65 ฉีดวัคซีนโควิดทั้งชนิดรวม 1 ล้านโดส ฟาก “บล.ทรีนีตี้” อัพราคาเป้าเหมาะสมใหม่ 24 บ. สะท้อนศัพยภาพแข็งแกร่ง


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH ระบุว่า เตรียมสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์มาฉีดให้กับกลุ่มลูกค้า IMH ในปี 2565 ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เตรียมอนุมติให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถนำเข้าไฟเซอร์ได้ โดยวัคซีนไฟเซอร์ล็อตที่บริษัทฯ เตรียมจะนำเข้ามาในปี 2565 นั้น เป็นวัคซีนที่อาจมีการปรับสูตรรองรับโควิดสายพันธุ์เดลต้าและประเภทกลายพันธุ์

ส่วนความสำเร็จในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ผ่านมานั้นมียอดฉีดเกินคาดกว่า 300,000 โดส โดยในปี 2565 ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิดทุกประเภท ทั้ง ซิโนฟาร์ม, ไฟเซอร์ เป็นต้น ให้มากกว่า 1,000,000 โดส

อย่างไรก็ดี บล.ทรีนีตี้ ได้ประเมินราคาเป้าหมายเหมาะสมหุ้น IMH ใหม่เป็น 24 บาท/หุ้น โดยชูศักยภาพ IMH ที่มีความโดดเด่นและได้รับอานิสงส์ในการเป็นสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนและตรวจหาเชื้อช่วงโควิดแบบครบวงจร

Back to top button