“นิคมฯ บางปู” หวั่นพายุฝนถล่มซ้ำ ส่อจมบาดาลต่อ หลังน้ำยังสูงเกิน 1 เมตร

“นิคมฯ บางปู” หวั่นพายุฝนถล่มซ้ำ ส่อจมบาดาลต่อ หลังน้ำยังสูงเกิน 1 เมตร ฟาก "กรมอุตุนิยมวิทยา" พยากรณ์อากาศช่วงสัปดาห์นี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พายุฝนตกหนักในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนหลายสายและหมู่บ้านมีปริมาณน้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนพุทธรักษา รวมทั้งถนนเทพารักษ์ รวมถึงในเขตพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ทั้งด้านนอกและเขตส่งออก มีปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “ที่นี่สมุทรปราการ” โพสต์ภาพบรรยากาศภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ รวมทั้งภาพความเสียหายของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ โดยล่าสุดมีการโพสต์ภาพเพิ่มเติมว่า “ล่าสุด..ระดับน้ำที่นิคมฯ บางปู ตรงเขตส่งออก ซ.11 ข้างเดลต้าโรง 3 ยังวิกฤต ปริมาณน้ำสูง ไม่มีทีท่าจะลดระดับลง หากฝนตกกระหน่ำซ้ำอีกครั้ง คงท่วมมิดหลังคาเเน่นอน”

ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ (30 ส.ค.) บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมดังกล่าว ทำให้ปิดทำการโรงงานที่บางปูทุกแห่งในวันนี้

ส่วน บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมนิคมฯ บางปู เนื่องจากโรงงานอยู่บนพื้นที่ระดับสูง อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมการรับมือไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ยังคงเดินกำลังการผลิตได้ตามปกติ

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ส่วนช่วงวันที่ 30-31 ส.ค. 64 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขณะที่ช่วงวันที่ 1-5 ก.ย. 64 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ ตลอดช่วงกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ในช่วงวันที่ 30-31 ส.ค. 64 ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. ส่วนในช่วงวันที่ 1  5 ก.ย. 64 ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

Back to top button