BM รุกธุรกิจออโตเมชั่น เสริมแกร่งเอสเอ็มอี ตั้งเป้ารายได้ปีแรก 50 ลบ.

BM ส่งเสริมบริษัทลูก BMI ลุยธุรกิจออโตเมชั่น เจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี หวังช่วยเพิ่มขีดศักยภาพการแข่งขัน-ลดต้นทุนการผลิต พร้อมประเดิมวางเป้ารายได้ปีแรก 50 ล้านบาท 


นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุลกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอ็ม อินโนเทค อินดัสตรี้ จำกัด หรือ BMI ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า ปัจจุบันบทบาทของการใช้เครื่องจักรอัตโนมัติ (Automation Machine) ของโรงงานมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการมองว่าการใช้เครื่องจักรอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มประสิทธิผลของงาน เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และลดต้นทุนการผลิตได้ โดยเฉพาะกับธุรกิจขนาดย่อม (SME)

ขณะที่ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้อย่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงส่งผลทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โรงงานที่ต้องพึ่งพาแรงงานคนจำเป็นต้องจำกัดจำนวนคนทำงานลงเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น จึงต้องปรับตัวด้วยการนำระบบเครื่องจักรอัตโนมัติมาใช้ และช่วยในการผลิตสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตามกำหนดเวลา

ทั้งนี้ BMI ในฐานะผู้รับออกแบบพัฒนาระบบอัตโนมัติสำเร็จรูป (Automation) และปรับปรุงเครื่องจักร ได้เล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจดังกล่าว จึงมีแผนที่จะเดินหน้านำเสนองานการผลิตแบบสำเร็จรูปขนาดย่อม อาทิ ระบบงานเชื่อมที่เป็นหุ่นยนต์เชื่อม พร้อมJig& Fixture สำเร็จรูป, งานหยิบจับต่างๆ ฯลฯ ให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีที่ต้องการใช้เครื่องจักรอัตโนมัติในโรงงานมากขึ้น รวมถึงลูกค้าเอสเอ็มอีที่กำลังประสบปัญหาด้านต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาแรงงานคนที่ไม่เพียงพอ สามารถนำระบบสำเร็จรูปไปใช้ได้ทันที ภายใต้งบประมาณที่ลูกค้าสามารถจ่ายได้

สำหรับเป้าหมายหลังจากที่ BMI รุกธุรกิจระบบสำเร็จรูป (Automation) มากขึ้น คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 50 ล้านบาท ภายในปีแรก โดยแผนการทำธุรกิจต่อไปในอนาคตของ BMI จะมีการขยายไลน์ธุรกิจ หรือ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจของ BM ที่เป็นบริษัทแม่มากขึ้นรวมถึงวางแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หาก BMI มีการเติบโตมากขึ้นอีกด้วยในอนาคต

“แนวโน้มตลาดแรงงานคนที่มีทักษะ เชื่อว่าอนาคตจะไม่เพียงพอ ดังนั้นทางรอดของการดำเนินธุรกิจหรือ สิ่งที่จะมาช่วยผลักดันให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ คือ การปรับเปลี่ยนนำระบบอัตโนมัติสำเร็จรูป (Automation) เข้ามาใช้ในการผลิตมากขึ้น โดย BMI จะขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาเอสเอ็มอีเมืองไทยให้แข็งแกร่ง เสริมสร้างขีดศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลกได้ พร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” นายจิรศักดิ์ กล่าว

 

 

 

Back to top button