SET สัปดาห์นี้ Sideway กลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 50% ชู 15 หุ้นเด่น Outperform ตลาดฯ

SET สัปดาห์นี้ Sideway กลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 50% ชู 15 หุ้นเด่น Outperform SET นำโดย โรงไฟฟ้า GPSC, GULF และ BCPG โรงพยาบาล BDMS และ BH กลุ่มสื่อสารฯ ADVANC ส่งออก KCE, HANA และ SAPPE โรงกลั่น TOP และ PTTGC และReopening AMATA, CRC, M และ JMART


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (6-10 ก.ย.64)  Weekly outlook: “Sideways” ต้าน 1,660/1,672 จุด รับ 1,628/1,615 จุด

(*) FED Beige Book : จับตาสรุปภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯในวันที่ 8 ก.ย. เพื่อดูมุมมองต่อทิศทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีผลต่อนโยบายการเงินของ FED ในช่วงถัดไป

(*) ECB Meeting : การประชุม ECB วันที่ 9 ก.ย.นี้ คาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.50% แต่จะลดการซื้อสินทรัพย์รายสัปดาห์ โครงการ PEPP จากสัปดาห์ละ€20bnลงเหลือ €16.6bn (ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของการซื้อในปี 2021) และจะจบโครงการ PEPPประมาณต้นเดือน เม.ย.2022 โดยซื้อครบ €1.85 trn ตามที่ประกาศไว้ แต่จะหันมาซื้อสินทรัพย์ในโครงการ APP (asset purchase program) เพิ่มขึ้นแทน

(+) Fund Flows : Fund Flows ในเอเชียสัปดาห์ที่ผ่านมา (จ-พฤ) เป็น Net Buy ที่ 3,644 ล้านเหรียญ เป็นการซื้อสุทธิ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน และซื้อสุทธิในทุกประเทศผลจากค่าเงินดอลล่าร์ที่อ่อนค่า ส่วนไทย ภายหลังจากสถานการณ์ Third Wave ดีขึ้น ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิเด่น โดยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซื้อสุทธิรวมกัน 669 ล้านเหรียญ เป็นจิตวิทยาบวกต่ตลาดหุ้นไทยเด่น

(+) TH Covid-19 & Vaccination: ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันลดระดับลงมาที่ 1.4 หมื่นราย ขณะที่ยอดรักษาหายป่วยกลับบ้านสูงกว่ายอดผู้ติดเชื้อใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนความคืบหน้าวัคซีนในไทย ในปัจจุบัน ได้ทำการฉีดวัคซีนไปแล้วทั้งหมด 33% ของประชากร ทำให้ Nomura ปรับสมมติฐานสัดส่วนผู้ได้รับวัคซีนภายในสิ้นปีนี้ใหม่ จากเดิมคาดที่ 30-35% เป็น 45-55% เป็นจิตวิทยาบวก

(+) TH Stimulus : กระทรวงการคลังกำลังพิจารณานำโครงการช้อปดีมีคืนกลับมากระตุ้นการใช้จ่ายอีกครั้ง ซึ่งอาจจะออกมาในช่วง 4Q21 เป็นจิตวิทยาบวกต่อกลุ่มค้าปลีก CRC, CPN, JMART, COM7, HMPRO, ILM

(*) Market EPS : ประมาณการกำไรตลาดหุ้นไทยปี 2021-22 ในเดือนส.ค. เริ่มถูกปรับลง สู่ระดับ 85.06 บาท/หุ้น และ 95.84 บาท/หุ้น ตามลำดับ ผลจากสถานการณ์ Third Wave ที่รุนแรงจนกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบโดยตรงมี downside โดยในเดือนที่ผ่านมา กลุ่มที่ถูกปรับ EPS ลงมากที่สุด ได้แก่ TRANS, HOTEL, COMMERCE ขณะที่กลุ่มที่ถูกปรับ EPS ขึ้นมากที่สุด คือ HEALTH,PETRO ทั้งนี้ ตั้งแต่ 1 ก.ย. ศบค.ประกาศคลาย Lockdown บางธุรกิจและร้านอาหาร แนะจับตาทิศทาง EPS ในช่วงถัดไป

กลยุทธ์การลงทุน : กลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 50% คงพอร์ตหลักกลุ่มที่จะ Outperform SET ได้แก่ ได้แก่ โรงไฟฟ้า(GPSC, GULF, BCPG) โรงพยาบาล(BDMS, BH) กลุ่มสื่อสารฯ(ADVANC) ส่งออก(KCE, HANA. SAPPE) โรงกลั่น (TOP, PTTGC) และReopening (AMATA, CRC, M, JMART)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ ADVANC, GPSC, SINGER ส่วนสัปดาห์ก่อน BDMS, JMART,ICHI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 2.82% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 2.43%

1) ADVANC(TP220) : ธีม 5G + ความสามารถแข่งขันสูง+ฐานะการเงินแกร่ง

2) GPSC (TP96.5): คาดกำไร 2H21F ยังดีต่อ + ธุรกิจ Battery เติบโตระยะยาว

3) SINGER(TP54) : กำไรเด่น + การเข้ามาของกลุ่ม BTS เป็นจุดเปลี่ยนเชิงบวก

InvestmentTheme:

  • SEP Top Picks: ADVANC, BCPG, GPSC, JMT, TIDLOR, KCE, SINGER
  • 2H21 Stock Picks : ADVANC, KCE, SAT, AMATA, BDMS, GPSC, GULF,CRC, TIDLOR / Mid-small Cap : PM, ICHI, SAPPE

Back to top button