THRE ลุยปรับโครงสร้าง “อีเอ็มซีเอส ไทย” ก่อนดันเข้าตลาดฯ เสริมแกร่งเงินทุน-ขยายธุรกิจโต

THRE เตรียมปรับโครงสร้างบริษัทย่อย “อีเอ็มซีเอส ไทย” ผลักดันเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อขยายไปยังกลุ่มธุรกิจบริการใหม่


นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) หรือ THRE เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างบริษัทย่อย คือ บริษัท อีเอ็มซีเอส ไทย จำกัด ให้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อระดมทุนมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท การลงทุนในระบบ IT รองรับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ รวมไปถึงการขยายไปยังกลุ่มธุรกิจใหม่ คือ กลุ่มธุรกิจยานยนต์ กลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ (Healthcare) และการให้บริการทางด้านการเงิน

โดยบริษัทมีจุดแข็งด้านเทคโนโลยี และ ความแข็งแกร่งด้านข้อมูลที่ใหญ่มาก ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่า ทางบริษัทมีการเคลมประกันมากถึง 1.5 ล้านเคลม มีอู่รถยนต์ให้บริการมากกว่า 4,000 อู่ และมีโรงพยาบาลที่เป็นเครือข่ายมากกว่า 400 แห่ง ทั่วประเทศ

“การนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้จะช่วยให้ได้เปรียบในเรื่องแหล่งเงินทุนและช่วยขยายงานของบริษัทได้มากขึ้นในอนาคต และยังสามารถแตกไลน์ของธุรกิจได้มากขึ้นด้วย” นายโอฬาร กล่าว

Back to top button