แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ ตามตปท. จับตาประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันนี้

SET เช้าไซด์เวย์ ตามตปท. แนะจับตาประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันนี้ เคาะขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินและกำหนดเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ รวมทั้งการท่องเที่ยว และการประชุม กนง.วันที่ 29 ก.ย.นี้


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวไซด์เวย์ตามตลาดต่างประเทศ ซึ่งฟื้นตัวขึ้นมาได้บางส่วนจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังไม่ได้ปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) แต่คงได้รับแรงกดดันจาก บริษัท ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ ทั้งความเสี่ยงด้านสภาพคล่องและเครดิตของโลก ทำให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวไซด์เวย์ อีกทั้งไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาด้วย

สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้ต้องติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่จะมีการพิจารณาข้อเสนอขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 2 เดือน และกำหนดระยะเวลาการเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ รวมถึงเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งอาจมีการเลื่อนระยะเวลาออกไปจากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ และอีกปัจจัยคือการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 29 ก.ย.นี้

อย่างไรก็ดีวันนี้แนะนำการลงทุน หุ้น KCE และ KBANK

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,603-1,611 จุด และแนวต้าน 1,634 จุด

 

 

Back to top button