“แบงก์ชาติ” เตือน SMS ลวง “รับสินเชื่อ ธปท.” ระวังถูกหลอกล้วงข้อมูล

“แบงก์ชาติ” เตือนภัย SMS ลวง ข้อความที่ระบุว่า "คุณได้รับสินเชื่อจาก ธปท." ไม่เป็นความ ยันไม่ได้มีการปล่อยกู้กับประชาชนทั่วไป ระวังถูกหลอกล้วงข้อมูล


ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เตือนภัย SMS ทางโทรศัพท์มือถือที่มีข้อความว่า “คุณได้รับสินเชื่อจาก ธปท.” ไม่เป็นความจริง หากได้รับ SMS ดังกล่าว อย่ากดลิงก์หรือกรอกข้อมูลเป็นอันขาด เนื่องจาก ธปท.ไม่ได้มีการปล่อยกู้กับประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังมีความเสี่ยงถูกนำข้อมูลไปใช้ในทางทุจริตได้

ทั้งนี้ธปท.ยังแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังถูกหลอกให้กู้เงิน ย้ำต้องตรวจสอบให้ดีก่อน โดยระบุว่า ทุกวันนี้มิจฉาชีพระบาดอย่างหนัก โดยอาศัยช่วงที่ประชาชนมองหาแหล่งเงินกู้ แอบอ้างเป็นผู้ให้บริการเงินกู้แล้วหลอกลวงเงินจากประชาชน ผ่านช่องทางทั้ง SMS ไลน์ เฟสบุ๊ก แอปเงินกู้ และโทรศัพท์ โดยใช้ข้อความชวนเชื่อว่า กู้ง่าย ได้เร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องมีหลักประกัน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย โปรดสังเกตให้รู้เท่าทัน อย่าหลงเชื่อกลโกงของมิจฉาชีพ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง และโทรติดต่อไปยังผู้ให้บริการที่ถูกอ้างชื่อถึง ก่อนตัดสินใจกู้เงิน

โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อจาก ธปท.ก่อนกู้เงินทุกครั้ง คลิก https://bit.ly/3CBgMMA

Back to top button