SE ย้ำเป้ารายได้ปี 64 โต 20% จ่อนำ “ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์” เข้าตลาดครึ่งหลังปี 65

SE ย้ำเป้ารายได้ปี 64 โต 15-20% รับธุรกิจจัดหา-ขายสินค้าอุตสาหกรรม ประเภทปั๊มสูบส่งน้ำหนุน เล็งยื่นไฟลิ่งบริษัทย่อย “ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์” ไตรมาส 2/65 ก่อนเข้าเทรดครึ่งหลังปี 65


นายเกริก ลีเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะนำบริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (UBA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ในไตรมาส 1-2/65 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายได้ในไตรมาส 3-4/65

โดยบริษัทมองว่าการที่ UBA เข้าตลาดหลักทรัพย์จะทำให้สามารถเติบโตในงานประเภทอื่นที่ไม่ใช่งานภาครัฐมากขึ้น โดยขณะนี้ UBA ได้รับการต่อสัญญางาน 2 โครงการในไตรมาส 2/64 ที่ผ่านมามูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท ทำให้งานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 2.7 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 5 ปี

สำหรับแนวโน้มธุรกิจของ SE คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% หลังจากธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมประเภทปั๊มสูบส่งน้ำมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 400 ราย และวางแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้จากการที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการในบริษัท เคสเซล ประเทศไทย จำกัด (KESSEL) ซึ่งเป็นธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/64 เป็นต้นไปก็จะช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยการเติบโตของรายได้ของ KESSELL จะอยู่ที่ราว 25-30% ต่อปี

นอกจากนั้นบริษัทยังคงเน้นกลยุทธ์การควบรวมกิจการ (M&A) โดยจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจที่ก่อให้เกิด Recurring Income เช่น ธุรกิจทางด้านวิศวกรรม ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจด้านสุขภาพ หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณูปโภค เพื่อเข้ามาเสริมการเติบโตของบริษัทต่อไป

Back to top button