VL ส่งซิกผถห.แปลงสิทธิ “VL-W1” ครั้งแรก 27 ต.ค.นี้

VL เผย VL-W1 สามารถใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งที่ 1 วันที่ 27 ต.ค.นี้ ในอัตราการใช้สิทธิ 1:1 ที่ราคา 0.50 บาท/หุ้น โดยการระดมทุนครั้งนี้เตรียมต่อยอดธุรกิจขนส่งน้ำมันใน ASEAN และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในระยะยาว  


นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ VL เปิดเผยว่า ภายหลังที่บริษัทฯ ได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (Warrant) ครั้งที่ 1 (VL-W1) โดยกำหนดใช้สิทธิแปลงสภาพทุก 6 เดือนตลอดระยะเวลา 2 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ครบกำหนดระยะเวลาในการใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งที่ 1 ในวันที่  27 ตุลาคม 2564

ทั้งนี้บริษัทฯได้เตรียมเปิดผู้ถือหน่วยแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิ VL-W1 ได้ในวัน 19-26 ตุลาคม 2564 ที่อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยวอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ 0.50 บาท/หุ้น

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปใช้เพื่อการลงทุนในอนาคต เพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการจัดซื้อเรือขนส่งสินค้าของบริษัทฯ ตามนโยบายการขยายจำนวนกองเรือเพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละ 1 ลำ ขนาดประมาณ 3,000 -12,000 DWT เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการ พร้อมทั้งรองรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง โดยจะมีการขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ เช่น จีน อินเดีย เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังสามารถช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเงินของบริษัทฯให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

บริษัทฯมองว่า หากผู้ถือหน่วยใช้สิทธิแปลงสภาพครบตามสิทธิ จะส่งผลให้ VL ได้รับเม็ดเงินจากใช้สิทธิแปลงสภาพในครั้งนี้ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการเสริมสภาพคล่องทางการเงิน และยังเป็นการลดภาระดอกเบี้ยจากการพึ่งพาการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน และยังเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ด้านผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาวได้”  นางชุติภา กล่าว

Back to top button