TM ลุ้นอานิสงส์ “คลายล็อก” ดันยอดขาย Q4 โต หนุนทั้งปีเข้าเป้า 700 ลบ.

TM รับอานิสงส์จากมาตรการคลายล็อกดาวน์ ดันยอดสินค้าต้านโควิด-19 รวมถึงนำเข้าน้ำยาฆ่าเชื้อ เน็ตไบโอเค็ม ดีเอสเอเอ็ม เจาะกลุ่มตลาดองค์กรและสำนักงาน คาดว่ารายได้ในไตรมาสสุดท้ายประมาณ 650-700 ล้านบาทตามเป้าหมาย


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาครัฐได้มีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 มีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจและสถานประกอบการต่าง ๆ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เช่น ร้านอาหารที่สามารถนั่งรับประทานได้ โรงภาพยนต์ที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และบริการต่าง ๆ กลับมาเปิดให้บริการได้

นอกจากนี้แล้วบริษัทห้างร้านต่าง ๆ เริ่มกลับไปทำงานกันตามปกติ หลังจากในช่วงก่อนหน้านี้ได้ให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือ work from home  ถึงแม้ว่าภาครัฐจะเริ่มคลายปลดล็อคสถานที่ต่างๆ แล้วก็ตาม แต่เชื้อไวรัส Covid-19 ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ เชื่อว่าการดำเนินชีวิตประจำวันยังคงต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องระมัดระวังเหมือนเดิม จึงมั่นใจว่าสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่นำมาใช้ป้องกันและต้านเชื้อดังกล่าว ยังคงอยู่ในความสนใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น “เทคโนเมดิคัล” จึงนำผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ “เน็ตไบโอเค็ม ดีเอสเอเอ็ม” (Netbiokem DSAM) นวัตกรรมสารฆ่าเชื้อจากออสเตรเลียเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก เพราะว่า  “เน็ตไบโอเค็ม ดีเอสเอเอ็ม”  ได้รับความไว้วางใจให้ใช้ฉีดพ่นในสายการบินชั้นนำ มีคุณสมบัติสามารถฆ่าเชื้อไวรัส Covid-19 แบคทีเรีย ไมโครแบคทีเรีย และเชื้อราที่ฆ่าได้ยาก

อีกทั้งยังเหมาะสมในการใช้สำหรับฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาด เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ต่างๆ เช่น ภายในอาคาร บ้านเรือน และยานพาหนะที่ต้องการการปลอดเชื้อ ได้แก่ โต๊ะรับประทานอาหาร ห้องครัว สุขภัณฑ์ในโรงเรียน โรงพยาบาล โรงแรม เป็นต้น ที่สำคัญตัวน้ำยาไม่ทำลายวัสดุต่างๆ เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นพลาสติก เครื่องหนัง โลหะ หรือยาง ที่สำคัญไม่ทำลายพื้นผิวและปลอดภัยกับผู้ใช้

นางสุนทรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากการที่องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ทยอยกันกลับมาทำงานในสำนักงานอีกครั้ง เชื่อว่าแต่ละองค์กรจะต้องให้ความสำคัญกับการทำให้สิ่งแวดล้อมปลอดเชื้อ เพื่อให้พนักงานทุกคนมีความปลอดภัย ซึ่งจำเป็นต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ มากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการขยายตลาดน้ำยาฆ่าเชื้อ “เน็ตไบโอเค็ม ดีเอสเอเอ็ม”  รวมทั้งวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น เจลล้างมือ Purell หน้ากากอนามัย สเปรย์ปรับอากาศและฆ่าเชื้อโรค Fresh & Clean 3 in 1 ฯลฯ

นอกจากนั้นทางบริษัทฯ ยังมีบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยเครื่องในสำนักงาน อาคารและที่อยู่อาศัย โดยใช้เครื่องพ่นอัตโนมัติยี่ห้อ DAF-3000 จากบริษัท Callington ซึ่งผลิตที่ประเทศออสเตรเลีย มีประสิทธิภาพในการพ่นน้ำยาออกมาเป็นควัน และเป็นอณูน้ำยาขนาดเล็กมากทำให้สามารถเข้าถึงได้ทุกซอกทุกมุมของพื้นผิว ทั้งในบริเวณเพดาน ในช่องแอร์ และในอากาศของบริเวณที่ต้องการพ่นฆ่าเชื้อ  โดยมั่นใจว่าสินค้าต้านโควิด-19 และบริการต่าง ๆ  จะยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารายย่อย รวมทั้งกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยให้ผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เติบโต ทำให้รายได้ประมาณ 650-700 ล้านบาทตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

Back to top button