PRAPAT ลงทุน 25 ลบ. ติดตั้งระบบ Cloud ERP เสริมประสิทธิภาพองค์กร-บริการลูกค้า

PRAPAT ลงทุน 25 ลบ. ติดตั้ง Cloud ERP จาก Oracle NetSuite เสริมประสิทธิภาพองค์กร-การบริการลูกค้า พร้อมผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน


นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามทำสัญญาในการออกแบบ พัฒนา และติดตั้งระบบ Cloud ERP จาก Oracle NetSuite ร่วมกับบริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ IIG เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการข้อมูลต่างๆ ของธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถเรียกใช้ข้อมูลตั้งแต่ต้นทาง เช่น ข้อมูลการซื้อ การขาย และการสต๊อกสินค้า นำมาใช้ในการวิเคราะห์การทำงานได้อย่างรวดเร็ว เป็นข้อมูลที่ช่วยให้ระดับบริหารสามารถพยากรณ์ทิศทางการดำเนินธุรกิจ หรือวางแผนด้านการผลิต เพื่อส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

นอกจากนี้การมีระบบ Cloud ERP จะช่วยลดขั้นตอน หรือกระบวนการของผู้ส่งมอบระหว่างกิจกรรมต่างๆไว้ด้วยกัน และช่วยในเรื่องของการวางแผนการใช้ทรัพยากรต่างๆ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ตลอดทั้งซัพพลายเชน โดยจะเป็นการไหลของข้อมูลตั้งแต่ต้นน้ำไปยังปลายน้ำ จะทำให้บริษัทฯ  สามารถต่อยอดธุรกิจ รวมถึงเข้าใจลูกค้า และเทรนด์ของพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า พร้อมออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งการลงทุนติดตั้งระบบ Cloud ERP ในครั้งนี้ บริษัทฯ ใช้งบประมาณรวมอยู่ที่  25  ล้านบาท

“ทั้งนี้ การที่บริษัทฯ เลือกให้ไอซีอีฯ มาติดตั้งระบบ Cloud ERP ให้กับบริษัทฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่า ไอซีอีฯ เป็นพาสเนอร์ของ Oracle NetSuite โดยตรง และเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ โดยมีบริษัทแม่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ มีผลงานและโปรไฟล์ค่อนข้างดี และมีคุณสมบัติและกระบวนการทำงานที่ดี จึงไว้ใจให้มาติดตั้งระบบให้กับบริษัทฯ” นายวีระพงค์ กล่าว

ด้านนายสมชาย  เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (จำกัด) มหาชน หรือ IIG  และ บริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก พีรพัฒน์ เทคโนโลยีฯ ให้เป็นผู้ดำเนินการออกแบบ พัฒนา และติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรองค์กรบนคลาวด์ (Cloud ERP) จาก Oracle NetSuite ซึ่งเป็นระบบอันดับหนึ่งของโลก และมั่นใจว่าทาง พีรพัฒน์ เทคโนโลยีฯ จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการติดตั้งระบบ Cloud ERP จาก Oracle NetSuite และการให้บริการของบริษัทฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านระบบ ERP มายาวนานกว่า 30  ปี โดยตนมองว่า ธุรกิจของพีรพัฒน์ เทคโนโลยีฯ นั้นเป็นเมกะเทรนด์ ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดมากขึ้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 และช่วงเวลานี้ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับ พีรพัฒน์ เทคโนโลยีฯ ในการเตรียมความพร้อมให้องค์กร เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ด้าน นางสาวกาญจนา ลิ้มปัญญาเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า การออกแบบ พัฒนา และติดตั้งระบบ Cloud ERP ให้กับ PRAPAT ในครั้งนี้ ระบบจะครอบคลุมการทำงานทุกส่วนขององค์กร ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเห็นข้อมูลจากทุกส่วนงานได้ในหน้าจอเดียว ผู้บริหารสามารถมองเห็นภาพรวมของธุรกิจ และควบคุมกระบวนการทางธุรกิจได้ดีขึ้น นอกเหนือจากการติดตั้งระบบ Cloud ERP จาก Oracle NetSuite แล้ว  ทางบริษัทฯ จะดำเนินการติดตั้ง iCE – TAX ซึ่งเป็นโปรแกรม E-Tax  บนคลาวด์ เพื่อนำส่ง E-Tax Invoice, E-Receipt ให้แก่กรมสรรพากร โดยระบบนี้สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Oracle NetSuite และระบบซอฟต์แวร์ ERP อื่นๆ ได้อีกด้วย

Back to top button