คนไทยรอเก้อ! “ลิซ่า” อดเคาท์ดาวน์ภูเก็ต “YG” แจง ตารางงานแน่นเอี้ยด

YG Entertainment ต้นสังกัด BLACKPINK แจ้งว่า “ลิซ่า-ลลิษา” ไม่สามารถมาร่วมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ประเทศไทยได้ เนื่องจากมีตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผย เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ว่าจะเชิญสองศิลปินระดับโลกอย่าง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK และ อันเดรอา โบเชลลี นักร้องโอเปราชาวอิตาเลียน เข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ตและนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ในวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน ที่จังหวัดกระบี่ พร้อมเผยว่าเตรียมจะขอดูรายละเอียดเรื่องสัญญาในวันที่ 30 ตุลาคมนี้   โดยใช้งบค่าตัวมูลค่ารวมกันกว่า 100 ลบ.

ล่าสุดวันนี้ (28 ตุลาคม) ค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของ BLACKPINK ในเกาหลีใต้ เผยแพร่จดหมายระบุเนื้อหาว่า เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่า ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของทางบริษัทฯ จะเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ฉลองปีใหม่ ณ ประเทศไทย ทาง YG Entertainment ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าว แต่ทางบริษัทฯ ต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่า ไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ทางบริษัทฯ จึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด” YG Entertainment กล่าว

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. สำนักงานโซล ได้รับแจ้งจากต้นสังกัดของ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินเคป๊อปสาวชาวไทย ที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก แล้วว่า ลิซ่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ ซึ่ง ททท. เคารพการตัดสินใจดังกล่าว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้ ททท. ยอมรับว่า ททท.จะเดินหน้าจะตามนโยบายของรัฐบาล รับเปิดประเทศ โดยจัดกิจกรรม Reopen Thailand: Culture & Tourism Festival ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (พื้นที่สีฟ้า) และพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยพิจารณาจากความพร้อมด้านสถานการณ์ในพื้นที่เป็นหลัก ได้แก่ ความครอบคลุมการได้รับวัคซีน และมีจำนวนผู้ติดเชื้อต่ำ บนพื้นฐานมาตรการควบคุมโรค เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อการท่องเที่ยว ส่วนการจัดงาน Reopen Thailand: Culture & Tourism Festival นั้น จะปรับเป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินสาขาต่างๆ ทุกสังกัดทุกแนวเพลง ไปพร้อม ๆ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหารถิ่น เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย หลังต้องเผชิญกับวิกฤติโควิดมาเกือบ 2 ปี ปลดล็อกการท่องเที่ยวในประเทศ รักษาสมดุลระหว่างสาธารณสุขและเศรษฐกิจ เป็นกลไกช่วยให้กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ตอบโจทย์การเปิดประเทศ และสนับสนุนการพลิกฟื้นเศรษฐกิจต่อไป

นายยุทธศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของอันเดรอา โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน นั้น ตอนนี้ ททท.กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

 

Back to top button