SKY ผนึก SenseTime-Huawei ต่อยอดธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิทัล

SKY ผนึก SenseTime-Huawei ต่อยอดธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ บริษัทก้าวสู่ Tech Company ที่สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งท่ามกลางการแข่งขันของโลกเทคโนโลยี เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ระดับประเทศ เปิดเผยว่า หลังประกาศทรานส์ฟอร์มองค์กรเป็น Tech Company บริษัทได้ต่อยอดนวัตกรรมดั้งเดิมต่างๆ โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญด้านการวางระบบความปลอดภัยตามสถานที่ขนาดใหญ่อย่างสนามบินและศูนย์ราชการ นำมาร่วมกับองค์ความรู้ด้าน Digital Platform และ AI Solutions ที่ได้จากการระดมทีม AI Talent มาศึกษาค้นคว้าร่วมกัน ตลอดจนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และโนว์ฮาวกับ Global Partner อย่าง SenseTime และ Huawei ผ่านการทำงานร่วมกันในรูปแบบต่างๆ

อาทิ การพัฒนาร่วมกันในลักษณะ Co-development ปรับการทำงานของ AI ให้มีประสิทธิภาพ และเข้ากับบริบทของประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ SKY ICT เป็น Tech Company ที่สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งท่ามกลางการแข่งขันของโลกเทคโนโลยี

“การจับมือกับ Global Partner ช่วยเป็นสปริงบอร์ดเสริมประสิทธิภาพด้าน AI Solutions ของ SKY ICT ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดยิ่งขึ้น ซึ่งเรามองว่าการนำบริการดั้งเดิมของเรามายกระดับ Infrastructure ร่วมกับ Digital Platform ที่ SKY ICT และ Global Partner ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้คนในด้านต่างๆ จะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนประเทศไปถึงเป้าหมาย Better Thailand ได้ในระยะเวลาอันใกล้” นายสิทธิเดช กล่าว

Mr. Martin Huang (นายมาร์ติน หวง), Managing Director of SenseTime International Pte. Ltd. หรือ SenseTime ผู้นำด้านการให้บริการ AI Software เปิดเผยว่า บริษัทมีพันธกิจหลักในสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่าด้วยพลัง AI จึงได้ผนึกกำลังกับ SKY ICT นำเทคโนโลยี AI มาร่วมสร้างฐานรากที่แข็งแรงให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทย โดยเฉพาะในปี 2562 ทั้งสององค์กรได้ลงนามความร่วมมือกับภาคเอกชนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นำนวัตกรรมเทคโนโลยี AI Cloud ของ SenseTime มายกระดับการบริหารจัดการอาคาร อาทิ ระบบ Access Control และระบบจอดรถ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความสะดวกสบายในโครงการที่อยู่อาศัย

โดยภาคการศึกษาบริษัทได้ขยายขอบข่ายองค์ความรู้และส่งเสริมศักยภาพด้าน AI โดยร่วมกับ SKY ICT และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพด้าน  AI Literacy และส่งมอบสิทธิ์การใช้งาน SenseStudy แพลทฟอร์มการเรียนการสอนด้าน AI แก่บุคลากรทางการศึกษา เพื่อสร้าง AI Mentor ให้มีทักษะและศักยภาพที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้าน AI ให้กับเยาวชนในสถานศึกษาต่อไป

“เรามุ่งมั่นที่จะเติมเต็มอนาคตของอุตสาหกรรมต่างๆ ตลอดจนสังคมไทย ด้วยการสร้าง Future-proof ทั้งการวางพื้นฐานการศึกษาด้าน AI และสร้างสรรค์แพลตฟอร์มไร้สัมผัสแบบครบวงจร เพื่อให้ผู้คนสามารถใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อและปลอดภัยมากขึ้น ซึ่ง SenseTime เชื่อว่าความร่วมมืออันใกล้ชิดกับ SKY ICT จะช่วยให้เกิด AI Ecosystem ที่สามารถส่งมอบโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” Mr. Huang กล่าว

นายอาเบล เติ้ง (Mr. Abel Deng) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ย ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับบริษัท SKY ICT ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในผู้นำในด้านเทคโนโลยีของไทย ที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกันในการมุ่งเน้นสนับสนุนประเทศไทยตามวิสัยทัศน์ “Grow in Thailand, Contribute to Thailand” ในการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อาทิ ระบบวิทยุสื่อสารดิจิทัล ซึ่งจะช่วยสร้างความปลอดภัยในระดับประเทศ พัฒนาระบบโครงสร้างในท่าอากาศยานไทยสู่การเป็นสนามบินอัจฉริยะรวมถึงโครงการอื่นที่ร่วมมือกับทางภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านพลังงาน ระบบขนส่ง ไปจนถึงด้านการศึกษา

“เราเชื่อว่าการปฏิวัติอุตสาหกรรมให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัล 4.0 (Digital Transformation) จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของทศวรรษ พร้อมกันนี้จะช่วยสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับธุรกิจ ซึ่งบทบาทของบริษัท SKY ICT มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนองค์กรต่างๆ ให้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล กระแสของการเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นหลังเผชิญความท้าทายจากการแพร่ระบาดโควิด-19 หัวเว่ย ประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท SKY ICT และพันธมิตรในการทำงานตามวิสัยทัศน์ ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมของไทยให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน” นายอาเบล กล่าวย้ำ

สำหรับความร่วมมือในอนาคต Huawei และ SKY ICT ยังคงมุ่งสร้างความสำเร็จและการเติบโตด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารร่วมกัน โดยหัวเว่ยจะสนับสนุนทั้งการฝึกอบรม การแบ่งปันเทคโนโลยี การทดสอบเพื่อพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ (PoC) การค้นคว้าวิจัย เพื่อช่วยให้ SKY ICT ส่งมอบเทคโนโลยีสร้างสรรค์ระดับโลกสู่ผู้ใช้งานทุกคนอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ SKY ICT ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และจับมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญระดับโลกเพื่อค้นหา AI Solutions มาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ทั้งด้านการศึกษา ความปลอดภัย การท่องเที่ยว และขยายไปถึงด้านอื่นๆ ในอนาคตเพื่อช่วยพลิกโฉมประเทศไทยให้ก้าวล้ำยิ่งกว่าเดิม

สำหรับ บริษัท SKY ICT จำกัด (มหาชน) หรือ SKY บริษัท Tech Company เต็มรูปแบบที่เน้นการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ให้ลูกค้าอย่างครบวงจร เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะของ SKY ICT

Back to top button