AQ มอง “โรงแรม” ฟื้นรับไฮซีซั่น ลุยออก “AQ-W5” ระดมทุนขยายฐานธุรกิจ

AQ ชี้ธุรกิจโรงแรมฟื้นเด่นรับ “ไฮซีซั่น” เดินหน้าผนวกด้านธุรกิจพลังงานหนุนรายได้มั่นคง ลุยออก “AQ-W5” ระดมทุนขยายฐานธุรกิจ ขึ้น XW 19 พ.ย.นี้


นายไมเคิล อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม เฟอร์นันเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เผยความภาพรวมธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์โดยรวมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเริ่มสานต่อโปรเจคใหม่ๆ ได้หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย รับอานิสงค์จากประเทศปลดล็อกดาวน์

โดยโรงแรมของบริษัท AQ ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทยและเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอานิสงค์บวกจากการฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมมากขึ้น การยกเลิกล็อกดาวน์ และโครงการเราเที่ยวด้วยกันทำให้ยอดจองในช่วงปีใหม่เกือบเต็มแล้ว โดยโรงแรมของ AQ อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ อควาเรียส โฮเทล คอลเลคชั่น มีจำนวนทั้งสิ้น 5 โรงแรม

ประกอบด้วย 1.)โรงแรมเอลิคซ์ กรุงเทพมหานคร 2.)โรงแรมฟลอร่า ครีค เชียงใหม่ 3.)โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า 4.)โรงแรม Malibu Resort & Beach Club เกาะสมุย และ 5.)โรงแรม ShaSa Resort & Residences เกาะสมุย ทั้งนี้โรงแรมที่เกาะสมุยได้เข้าร่วมโครงการ SHA+ และมี Package Test & Go เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ทั้งโครงการบ้านและคอนโด บริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างวางแผนร่วมกันเพื่อพัฒนาต่อยอดความสำเร็จของโครงการในเฟสใหม่ โดยปรับรูปแบบของโครงการให้มีดีไซน์ที่สวยงามแปลกใหม่เหมาะกับ lifestyle ของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯจะเริ่มประชาสัมพันธ์โปรเจคใหม่เร็วๆ นี้

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนขยายสัดส่วนธุรกิจในกลุ่มพลังงานเพราะจะสนับสนุนโครงการที่ทำอยู่ในปัจจุบัน และขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เดิม ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในโครงการพลังงานหลายโครงการและยังรวมถึงธุรกิจอื่น การจัดหาเงินลงทุนอาจเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ ทั้งนี้คณะกรรมการฯเห็นว่า เพื่อความคล่องตัวในการจัดหาแหล่งเงินทุนและเพื่อผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นเดิม การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ AQ-W5 จึงเป็นทางเลือกที่ดี คุ้มค่า เป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีความเหมาะสมและสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯในอนาคตได้

ทั้งนี้บริษัทฯ จะออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 5 (AQ-W5) จำนวนไม่เกิน 42,662,405,722 หน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯฟรี ในอัตราการจัดสรร 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ บริษัทกำหนดวัน Record Date เพื่อรับสิทธิการจัดสรร AQ-W5 คือวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 และจะขึ้นสัญลักษณ์ XW ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564

โดยผู้ที่ซื้อหลักทรัพย์ซื้อในวันหรือหลังวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 จะไม่ได้สิทธิรับใบสำคัญแสดงสิทธิฯ กำหนดราคาใช้สิทธิที่ 0.028 บาทต่อหุ้น (เว้นแต่กรณีมีการปรับอัตราการใช้สิทธิตามเงื่อนไขการปรับสิทธิ (ถ้ามี)) อัตราการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิคือ 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุน 1 หุ้น ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ AQ-W5 ในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 กำหนดมีอายุไม่เกิน 3 ปี ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิจะเริ่มใช้สิทธิได้ครั้งแรกในวันที่ 31 มีนาคม 2565 และต่อจากนั้นทุกๆ 3 เดือน

Back to top button