JCKH ลงทุนซื้อ “โรงแรม” เชียงราย มูลค่า 31 ลบ. หวังเพิ่มรายได้หนุนธุรกิจโต

JCKH เข้าลงทุนธุรกิจโรงแรมใน “เชียงราย” มูลค่า 31 ล้านบาท หวังเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ในอนาคตให้แก่บริษัท


บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JCKH เปิดเผยว่า บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท ซี พี ที โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (CPT) และบริษัท เอ เอส พี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (ASP) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรม โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญของ CPT และ ASP จำนวน 1,199,998 หุ้น และ 9,998 หุ้น ตามลำดับ มูลค่าการลงทุนรวม 31,000,000 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ CPT และ ASP

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินลงทุนจากการออกเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยภายในโรงแรมมีพื้นที่ที่สามารถพัฒนาเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องได้อีกด้วย เช่น ร้านอาหาร และภัตตาคาร หรือการจัดเลี้ยง สามารถก่อให้เกิดแหล่งรายได้ใหม่ในอนาคตให้แก่บริษัทฯ

โดยการเข้าลงทุนใน CPT และ ASP เป็นประโยชน์ต่อบริษัทสามารถพัฒนาเป็นโรงแรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต และภายในโรงแรมมีพื้นที่ที่สามารถพัฒนาเป็นธุรกิจร้านอาหารภัตตาคารและการจัดเลี้ยงต่างๆ สามารถสร้างรายได้อีกทางหนึ่งให้แก่บริษัท ประกอบกับมูลค่าการลงทุนในหุ้นของ CPT และ ASP จำนวน 30 ล้านบาท และ 1 ล้านบาท ตามลำดับ เป็นราคาที่เหมาะสม เนื่องจากต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชีภายหลังการปรับปรุงด้วยราคาประเมินทรัพย์สินตามราคาตลาดแล้ว

Back to top button