U ขายโรงแรมกลุ่ม “เวียนนา เฮ้าส์” รับเงิน 5.2 พันลบ.

U ขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดใน 6 โรงแรมกลุ่ม "เวียนนา เฮ้าส์” ให้กับ HR Neunte Hotel Estate Holdings GmbH, HRG Hotels Sechste Management GmbH, HR Zehnte Hotel Estate Holdings GmbH และ ALL Beteiligungsgesellschaft mbH รับเงิน 5.2 พันลบ.


บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 บริษัทฯ, Vienna House Capital GmbH (VHC) และ Lombard Estate Holdings Limited (LEH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของกลุ่มโรงแรมเวียนนา เฮ้าส์ กับ HR Neunte Hotel Estate Holdings GmbH, HRG Hotels Sechste Management GmbH, HR Zehnte Hotel Estate Holdings GmbH และ ALL Beteiligungsgesellschaft mbH เพื่อขายหุ้นสามัญทั้งหมดใน (1) หุ้นสามัญใน Vienna International Asset GmbH (VIA) ในส่วนบริษัทฯ ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 89.8 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด (2) หุ้นสามัญใน Vienna House Hotelmanagement GmbH (VHHM) ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

พร้อมทั้ง (3) หุ้นสามัญใน Vienna House Real Estate GmbH (VHRE) ในส่วนที่ LEH ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด (4) หุ้นสามัญใน VHE Bratislava s.r.o. ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ11.3 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด (5) หุ้นสามัญใน Vienna House Easy Bucharest s.r.l. ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 1 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และ (6) VHE Cracow Sp. z o.o. ในส่วนที่ VHC ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

รวมถึงภาระหนี้เงินกู้ยืมทั้งหมดที่บริษัทที่จะจำหน่ายและบริษัทย่อยของบริษัทที่จะจำหน่ายมีอยู่กับผู้ขายในฐานะผู้ถือหุ้น (Shareholder Loan) ให้แก่ผู้ซื้อและ/หรือนิติบุคคลอื่นที่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้ซื้อในราคาขายรวมจำนวนประมาณ 137,577,436.24 ยูโร หรือประมาณ 5,229,524,717.64 บาท (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลยูโรเทียบกับเงินสกุลบาทตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ซึ่ง 1 ยูโร มีมูลค่าเท่ากับ 38.0115 บาท)

Back to top button