HFT ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 15% รับดีมานด์ขยายตัว-ปรับราคาขายเพิ่ม

HFT ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต ไม่ต่ำกว่า 10-15% จากทิศทางของการใช้เส้นยางจักรยานในภาพรวมที่มากขึ้นค่อนข้างมาก และได้มีการปรับราคาขายสินค้าเพิ่มขึ้นราว 10% ตามต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น


นายจวง จื้อ เหยา รองประธานกรรมการ บริษัท ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ HFT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ในปี 2565 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากแนวโน้มของความต้องการจักรยานและจักรยานยนต์ที่มีทิศทางการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะในส่วนของจักรยานที่จะเห็นการเติบโตขึ้นมาก จากทิศทางของการใช้เส้นยางจักรยานในภาพรวมที่มากขึ้นค่อนข้างมาก ขณะที่จักยานยนต์คาดว่าจะยังค่อนข้างทรงตัวจากปีนี้ โดยที่กลุ่มที่เป็นจักรยานไฟฟ้าจะมีการเติบโตขึ้นมาอย่างมาก จากนโยบายลดโลกร้อน และสามารถขับเคลื่อนด้วยระยะทางการใช้งานที่มากกว่าจักรยานปกติ ทำให้บริษัทฯ เพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับการผลิตในปีหน้าไปแล้ว 20-30%

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้มีการปรับราคาขายสินค้าเพิ่มขึ้นราว 10% ตามต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น เพื่อผลักดันมาร์จิ้นของบริษัทฯ ให้สูงขึ้น จากการปรับเพิ่มขึ้นราคา ซึ่งบริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ในการชดเชยมาร์จิ้นที่หายไปบางส่วนจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นด้วย แม้ว่าวัตถุดิบปรับลดลงแต่จะใช้เวลาสักพักในการปรับราคาขายลง ซึ่งบริษัทจะพยายายามรักษามาร์จิ้นให้ไม่ต่ำกว่า 20% โดยล่าสุดบริษัทได้มีซัพพลายเออร์รายใหม่เข้ามาซึ่งจะทำให้ประหยัดต้นทุนได้ถึงปีละ 10 ล้านบาท

ด้านการลงทุนในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนไว้กว่า 200 ล้านบาท เพื่อรองรับการเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ในการผลิตเส้นยาง หากมีความต้องการสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก และรองรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงงานของบริษัท

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรหรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ มีความสนใจเข้าลงทุนในการร่วมทุนหรือการทำดีล M&A ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในปี 2565 จำนวน 1 ดีล

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2564 บริษัทฯ คาดว่าจะยังเห็นการเติบโตขึ้นและทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากปริมาณออเดอร์สั่งซื้อของลูกค้าที่เข้ามามาก ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่ายังช่วยหนุนภาพรวมของผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้อีกด้วย

Back to top button