GUNKUL-JMART กางแผนซินเนอร์ยี่ 4 ธุรกิจ เกาะเทรนด์ “พลังงานทดแทน-กัญชง”

GUNKUL ควง JMART แถลงแผนซินเนอร์ยี่ 4 ธุรกิจเกาะเทรนด์ “พลังงานทดแทน-กัญชง” คาดเห็นความชัดเจนช่วง ก.พ.65


บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ผนึกกับ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER กางโปรเจกต์ รับเมกะเทรนด์ของโลก ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุย 4 ธุรกิจ คาดเห็นความชัดเจนในช่วงกุมภาพันธ์ 65 นี้

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผสานจุดแข็งของทั้ง 3 บริษัท โดย GUNKUL บริษัทผู้นำด้านพลังงานซึ่งมีกลุ่มธุรกิจทั้งการลงทุนและก่อสร้างโรงไฟฟ้า กลุ่มพลังงานทดแทนและนวัตกรรมพลังงาน โดยล่าสุดจับตลาดกัญชงกัญชาต่อยอดกำไรบริษัท ร่วมมือกับ  JMART บริษัทโฮลดิ้งที่มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Investment Holding Company (IHC)

โดยมีกลุ่มธุรกิจด้านค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี และเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่ผลักดันดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่ SINGER เป็นผู้นำด้านเครือข่ายการขายครอบคลุมทั่วประเทศ เดินหน้าโครงการความร่วมมือเพื่อต่อยอดไปสู่ธุรกิจที่เป็นโอกาส เติมเต็มอีโคซิสเต็มให้ครบวงจร ปัจจุบันอยู่ระหว่างการหารือร่วมกัน โดยธุรกิจภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ประกอบด้วย

  1. จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่าย และการจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัททั่วประเทศ สำหรับสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น
  2. พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัทรวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่องศูนย์กัญชงกัญชาเพื่อสุขภาพ
  3. พัฒนาการร่วมลงทุนให้การลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า และโอกาสการขายไฟฟ้าร่วมกัน ภายใต้เครือของกลุ่มธุรกิจเจมาร์ท และการลงทุนทางด้าน EV Charging Station
  4. ศึกษาความเป็นไปได้ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการศึกษาเรื่อง Utility Token เพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท

 

โดยสัดส่วนการลงทุนร่วมกันครั้งนี้ GUNKUL จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% JMART ถือหุ้นสัดส่วน 40.1% และ SINGER ถือหุ้น 9.9% โดยมีเงินลงทุนขั้นต้น 1 ล้านบาท ในการนี้ บริษัทจะดำเนินการเพื่อการศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาที่ได้เป็นที่พึงพอใจ และได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย บริษัทจะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายในไตรมาส 1/2565

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ GUNKUL เปิดเผยว่า แผนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ JMART และ SINGER ในครั้งนี้ จะแล้วเสร็จในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ภายหลังจากลงนามในสัญญาร่วมลงทุน ก็จะเริ่มดำเนินการทางธุรกิจทันที ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ของวงการพลังงาน ที่ผนวกแกนช่องทางจำหน่ายรีเทลและสินเชื่อเข้าด้วยกัน พลังงานจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยโปรเจกต์การติดตั้งระบบ Solar Rooftop และ EV Charging Station จะลุยผ่านช่องทางของกลุ่มธุรกิจเจมาร์ท รวมทั้งการติดตั้งผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือเจมาร์ท

อีกทั้ง ยังเป็นการต่อยอดช่องทางการจำหน่าย ของ GUNKUL ในการรุกธุรกิจเกี่ยวกับการปลูกพืชเศรษฐกิจประเภทกัญชง ซึ่งล่าสุด อย.ออกใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐฯ และผลิต (ปลูก) กัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมเรียบร้อยแล้ว การซินเนอร์ยี่ร่วมกับ JMART และ SINGER จะทำให้เรามีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งในตลาดค้าปลีก ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ

 

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นว่าธุรกิจพลังงานสะอาดและกัญชงเป็นเมกะเทรนด์ของโลก ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน และอยู่ในความสนใจของผู้บริโภค การที่ JMART และ SINGER เข้ามาจับตลาดนี้จึงถือเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจและการต่อยอดผลิตภัณฑ์ โดยมี GUNKUL ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง เข้ามาต่อจิ๊กซอว์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และเดินหน้าทางธุรกิจร่วมกัน ผ่านการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ด้วยวิสัยทัศน์ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน และเราจะเป็นผู้นำรายแรกๆ ที่นำดิจิทัลโทเคนมาปรับใช้ในธุรกิจพลังงานและกัญชงได้ คาดจะมีความชัดเจนเพิ่มขึ้นในต้นปีหน้า”

ด้านนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SINGER เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ซิงเกอร์จะใช้จุดแข็งในเรื่องช่องทางการจำหน่ายและตัวแทนขายครอบคลุมทั่วประเทศ นำเสนอสินค้าและบริการภายใต้ JV ครั้งนี้ ออกสู่ตลาด รวมทั้ง เป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ ทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น รวมทั้ง การติดตั้ง Solar Rooftop ไปยังฐานลูกค้าของเรา ให้ง่ายต่อการเข้าถึง เป็นสินค้าที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมี ลงลึกถึงระดับหมู่บ้าน และกลุ่มลูกค้ารากหญ้าทั่วประเทศไทย ขณะที่ EV Charging Station จะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั้งในกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มร้านค้า ด้วยโปรแกรมการผ่อนสินค้ากับซิงเกอร์ รับเทรนด์พลังงานสะอาด และตลาดกัญชงที่กำลังจะขยายในวงกว้างในปี 65”

Back to top button