โค้งสุดท้ายปี 64 คัด 29 หุ้น 3 ธีมเด่น เน้นเป้า Window Dressing-อานิสงส์ดบ.ขาขึ้น

จัดกลยุทธ์ลงทุนโค้งท้ายปี 64 เคาะ 29 หุ้น 3 ธีมเด่น เน้นเป้า Window Dressing-รับอานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น พ่วงปันผลเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลุ่มหุ้นน่าลงทุนก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ อีกทั้งเพื่อเป็นแนวทางการลงทุน ในช่วงโค้งสุดท้ายปี 2564 มานำเสนอโดยการรวบรวมข้อมูลครั้งนี้อ้างอิงมาจาก ​บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ซึ่งระบุไว้ดังนี้

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อยู่ในกรอบจำกัด ขาดปัจจัยชี้นำใหม่ ตลาดหุ้นต่างประเทศบางแห่งยังปิดทำการต่อเนื่องในวันนี้ และคาดว่านักลงทุนยังระมัดระวังต่อสถานการณ์ระบาดของ Omicron อยู่ ทำให้การซื้อขายเงียบเหงา

ในแง่ของสถิติ Window Dressing ไตรมาส 4/2564 มองมีโอกาสเกิด 60% และมักให้ผลตอบแทนเป็นบวกเล็กน้อย 0.3% แต่ไม่ได้ให้น้ำหนักกับประเด็นนี้ เพราะ SET อยู่ในโซนสูงสุดของปีนี้อยู่แล้ว และยังห่วงเงิน LTF ครบกำหนด 7 ปีรอขายในต้นปีหน้า โดยให้แนวรับ 1635-1630 จุด และแนวต้าน 1645-1650 จุด

กลยุทธ์การลงทุนเลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว,พอร์ตลงทุนรอจังหวะสะสมมอง Upside จำกัด และต้นปีหน้ายังมีหลายปัจจัยเสี่ยงกดดัน,ขึ้นเน้นขายมากกว่าซื้อ-เลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว/ พอร์ตลงทุนมองตลาดช่วงต้นปีหน้ามีโอกาสผันผวน แนะรอจังหวะทยอยสะสมที่ SET ระดับ 1600 จุด หรือต่ำกว่า

อย่างไรก็ตามยังแนะนำกลุ่มหุ้นน่าลงทุนโดยครั้งนี้คัดเลือกมา 3 กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจดังนี้ 1.หุ้นคาดจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยปรับขึ้น,2.หุ้นเป้า Window Dressing และ3.หุ้นปันผลหวังผล 3-4 เดือนนี้

สำหรับหุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยปรับขึ้น ได้แก่ BBL,SCB,TTB,BLA และโอกาสเงินดอลลาร์ฯแข็งค่าจาก FED เข้มงวดขึ้น ได้แก่  HANA,KCE,MEGA

ส่วนหุ้นเป้าหมาย Window Dressing ได้แก่ SCC,EASTW,TPIPL,DIF,WHART

ด้านหุ้นปันผลหวังผล 3-4 เดือนนี้ ได้แก่ กลุ่มแบงก์-ไฟแนนช์ KKP,TCAP,ASK,ASP,KGI กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่  AP, LALIN,LH,PREB,SC,SENA  และอื่นๆ ได้แก่ LST,TVO,NYT,SCCC,TPIPP,DIF,PROSPECT

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button