“แอสตร้า” ส่งมอบวัคซีนไทยตามเป้า เล็งส่งเพิ่ม 60 ล้านโดส ปี 65

“แอสตร้าฯ” ส่งมอบวัคซีนให้ไทยครบ 61 ล้านโดสตามเป้า ปี 65 เล็งส่งเพิ่มอีก 60 ล้านโดส ใช้กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชาชนทั้งประเทศ


นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดเดือน ธ.ค. 2564 บริษัทฯ ได้ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวนกว่า 15 ล้านโดส ให้กับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งโดยรวมยอดส่งมอบวัคซีน ณ ปัจจุบันครบจำนวน 61 ล้านโดส ตามแผนการจัดหาวัคซีนให้กับประเทศไทยแล้ว

โดยแอสตร้าฯ จะทำการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มอีกจำนวน 60 ล้านโดส ให้แก่ประเทศไทยสำหรับใช้ในการกระตุ้นภูมิคุ้มกัน โดยจะทำการทยอยส่งมอบในปี 65 ตามสัญญาการจัดซื้อวัคซีนที่แอสตร้าฯ และรัฐบาลไทยได้ร่วมลงนามเมื่อเดือนก.ย. 2564 ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนแผนการฉีดวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม สามารถดำเนินการเปลี่ยนเป็นวัคซีนรุ่นใหม่ได้ หลังจากได้รับการรับรองการขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพในประเทศไทย

“แอสตร้าฯ ตระหนักถึงหน้าที่สำคัญในการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยสิ่งที่เราให้ความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดในขณะนี้ คือ การผลิตและส่งมอบวัคซีนที่มีคุณภาพ เพื่อสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งในขณะนี้ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอน เราได้เร่งการผลิตและส่งมอบวัคซีนในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา และจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนประเทศไทยในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง” นายเจมส์ ระบุ

Back to top button