BC กางแผนปีนี้ เน้น “กัญชา” รับเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

BC แจ้ง ตลท.ใช้สิทธิ ESOP-W1 สัดส่วนกว่า 30% ตอกย้ำความสำเร็จปี 64 เผยแผนปี 65 รุกธุรกิจเพื่อสุขภาพ นำจุดเด่นกัญชา-กัญชง หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามารับบริการหวังสร้างรายได้ให้ประเทศ 


บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ กรรมการ และผู้บริหาร ใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน (BC-ESOP-W1) รวมกว่า 30% ของสิทธิที่ได้รับการจัดสรรแล้ว สะท้อนความเชื่อมั่นในการเติบโตของบริษัทฯ และตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินแผนธุรกิจในปี 2564 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความท้าทายจากสถานการณ์โควิด

โดย BC เดินหน้าขยายการเติบโต จากธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มุ่งสู่ธุรกิจเพื่อสุขภาพ รับเมกะเทรนด์ทั่วโลกที่ให้ความสนใจเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์ โดยมี บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด บริษัทในเครือที่ลุยธุรกิจนี้เต็มตัว ภายใต้ความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ขณะเดียวกัน ในเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา BC ก็ประกาศข่าวใหญ่ในการได้รับใบอนุญาตเพิ่มเติม เพื่อการผลิตและเพาะปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์และการแพทย์แผนไทย จาก อย. ในการเพาะปลูกต้นกัญชาได้ถึง 406 ต้นต่อการปลูก 1 รอบและ 4 รอบต่อปี โดยคาดว่าจะปลูกกัญชาได้ประมาณ 1,624 ต้นต่อปี ฉายภาพ BC ได้อย่างชัดเจนในการเป็นกลุ่มผู้นำในตลาดนี้

ด้าน นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า BC พร้อมรับมือกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 และคาดหวังว่าปี 2565 จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการโรงแรมอย่างมีนัยยะ เรายังคงเดินหน้าขยายธุรกิจหลักด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ควบคู่การต่อยอดความสำเร็จในธุรกิจด้านสุขภาพ เตรียมส่งผลิตภัณฑ์สุขภาพจากกัญชาสู่คลินิกที่ทันสมัย ระดับพรีเมียม โดยคลินิกแห่งแรกจะตั้งอยู่ ณ โครงการ Summer Point ที่เป็นอาคารแบบ mixed-use โดยคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ปี 2565

ขณะที่ไตรมาส 4 ที่ผ่านมา BC ทยอยแจ้งข่าวดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากความคืบหน้าของธุรกิจกัญชาเพื่อสุขภาพแล้ว ในเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน 2564 ก็มีข่าวการปิดการขายเงินลงทุนในโครงการซิทาดีนส์ สุขุมวิท 23 ให้กลุ่มภิรัชบุรี ตามโมเดลธุรกิจ สร้าง-ดำเนินการ-ขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ BC ซึ่งนอกจากจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ร่วมทุน BC ยังนำเงินที่ได้จากการขายไปต่อยอดธุรกิจในโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ BC มีแผนที่จะขยายธุรกิจเพื่อสุขภาพนี้ไปยังโครงการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ของกลุ่มบริษัทเพิ่มเติม ตอบสนองต่อเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Medical and Wellness Tourism และนโยบายภาครัฐในการพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ผ่านการนำจุดเด่นด้านกัญชา-กัญชง ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาเพื่อรับบริการจนสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ จึงน่าจะได้เห็นโอกาสใหม่ๆ ของกลุ่มบริษัท ที่จะมีการอัพเดทตลอดปี 2565 นี้อย่างแน่นอน

Back to top button