ลุ้น SET เช้าเทคนิคเคิลรีบาวด์ ตามตปท. รับแรงช้อนซื้อหลังร่วงหนัก

ลุ้น SET เช้าเทคนิคเคิลรีบาวด์ ตามตปท. รับแรงช้อนซื้อหุ้นหลังร่วงหนัก จับตาทิศทางฟันด์โฟลว์-ผลประชุมศบค. หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง


นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวด์ขึ้น ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังจากวานนี้ปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก ซึ่งสะท้อนรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่อาจจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด รวมถึงการปรับลดขนาดงบดุลบัญชี (Balance Sheet) ทันทีหลังจากเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตามมองว่าการปรับขึ้นของดัชนีวันนี้จะไปได้ไม่ไกล เนื่องจากนักลงทุนยังคงติดตามว่าภาครัฐจะมีการปรับนโยบายอย่างไรหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่เพิ่มมากขึ้น และทิศทาง Fundflow ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ในขณะเดียวกันวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐ

“วันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะรีบาวด์กลับมาแต่คงไปได้ไม่ไกล เพราะยังมีปัจจัยที่ไม่แน่นอนอยู่ ทั้งทิศทางของ Fundflow การประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่จะออกมาในคืนนี้ และตัวเลขผู้ติดเชื้อโอมิครอนที่พุ่งขึ้น ศบค. จะมีการจัดการอย่างไร แต่เชื่อว่าปิดตลาดดัชนีจะสามารถยืนเหนือแดนบวกได้” นายมงคล กล่าว

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับที่ 1,645 จุด และแนวต้าน 1,665 จุด

Back to top button