เล็ง SET อ่อนตัวตามตปท. หลังกังวลเฟดขึ้นดบ.-ปรับลดงบดุล

เล็ง SET เช้าอ่อนตัวตามตปท. หลังกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยเดือนมี.ค.65 ครั้งแรกและปีนี้ก็จะปรับขึ้นอีก 3 ครั้ง รวมไปถึงการปรับลดขนาดงบดุลบัญชีด้วย


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อ่อนตัวลงระยะสั้น ตามบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นต่างประเทศที่เป็นลบเมื่อคืนนี้ หลังนักลงทุนเทขายหุ้น มาซื้อพันธบัตร (Bond) เนื่องจากยังกังวลต่อนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ตัวเลขเงินเฟ้อไม่ได้ออกมาสูงกว่าคาดการณ์ แต่ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูง อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนว่าเดือนม.ค.นี้ จะเริ่มชะลอตัวลงหรือไม่ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะเห็นการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.2565 ครั้งแรกอย่างแน่นอน และปีนี้ก็จะปรับขึ้นอีก 3 ครั้ง รวมไปถึงการปรับลดขนาดงบดุลบัญชี (Balance Sheet) ด้วย ซึ่งประมาณกลางปีนี้ก็น่าจะพูดเรื่องนี้กันมากขึ้น ฉะนั้นหุ้นที่ P/E แพง, หุ้นเทคโนโลยี ที่คาดหวังการเติบโตสูงจึงโดนเทขายออกมาเมื่อคืนนี้

ทั้งนี้บ้านเราก็น่าจะเป็นไปตามตลาดต่างประเทศด้วย แต่ข้อดี คือ บ้านเรามีหุ้นเทคโนโลยีไม่เยอะ โดยหลักยังเป็นหุ้น Value, Commodity ซึ่งเมื่อคืนนี้ก็ไม่ได้ปรับตัวลงมากนัก อย่างไรก็ดีให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,670 จุด และแนวต้าน 1,685 จุด

Back to top button