“ปชป.” ทวงสิทธิ์คว้าชัยเลือกตั้งซ่อม “ส.ส.” เขต 1 ชุมพร เขี่ย “พปชร.” ตกเก้าอี้

“นายอิสรพงษ์ มากอำไพ” พรรคประชาธิปัตย์ ทวงสิทธิ์คว้าชัยเลือกตั้งซ่อม “ส.ส.” เขต 1 ชุมพร เขี่ย “พรรคพลังประชารัฐ” ตกเก้าอี้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (16 ม.ค.2565) ภายหลังจากปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ชุมพร เขต 1 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ทำการนับคะแนนทันที โดยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ชุมพร ปรากฎว่า นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 48,981 คะแนน

ส่วนนายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ผู้สมัคร หมายเลข  4 จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 32,229 คะแนน

ขณะเดียวกันพันตำรวจเอกทศพล โชติคุตร์ ผู้สมัครหมายเลข 5 จากพรรคกล้า 7,591 คะแนน

ด้านนายวรพล อนันตศักดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคก้าวไกล 3,520 คะแนน

และ ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคไทยศรีวิลัย ได้ 502 คะแนน

ทั้งนี้หลังทราบผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการออก นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นำนายอิสรพงษ์ มากอำไพ แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงของชาวชุมพร พร้อมประกาศชัยชนะ  ที่ถือเป็นการคืนความเป็นธรรมให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า เรื่องการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่พบ ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ และให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และ กกต. ดำเนินคดี

สำหรับภาพรวมการเลือกตั้งชุมพร ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงรายงานการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง 5 คน ในความผิดลักษณะเดียวกัน คือ ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ที่ตนเองกาผู้สมัครรายหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่นำตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร เพื่อสอบสวนปากคำขยายผลถึงสาเหตุโดยความผิดดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท

ด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งตลอดทั้งวัน  กล่าวว่า การกระทำความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด กกต. จังหวัด จะรวบรวมข้อมูล หลักฐาน เพื่อส่งให้กกต.กลางทำการพิจารณา

อนึ่งนายอิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นนักธุรกิจหนุ่มวัย 33 ปี จบปริญญาระดับโทจากประเทศอังกฤษ อยู่ในเครือข่ายการเมืองของจุมพล จุลใส อดีตส.ส. เขต 1 ชุมพร ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสิทธิทางการเมือง โดย นายอิสรพงษ์ เป็นกำลังสำคัญของกลุ่มพลังชุมพรที่ทำให้นายนพพร อุสิทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.ชุมพร 3 สมัย ได้เป็นนายก อบจ.ชุมพร ต่อจากลูกช้าง สุพล จุลใส พี่ใหญ่ของตระกูลจุลใส โดยอิสรพงษ์ ก็ได้มาทำหน้าที่เลขานุการนายกอบจ.ชุมพร หรือผู้คนเรียกกันว่า “เลขาตาร์ท”

Back to top button